tâm trí

  • Khoa học đã chứng minh đi "giải quyết" nhiều hơn sẽ sáng tạo hơn! Khoa học đã chứng minh đi "giải quyết" nhiều hơn sẽ sáng tạo hơn!
    Các nhà khoa học khuyên rằng chúng ta nên có những giây phút giải lao thường xuyên hơn, đi vệ sinh, uống nước hay tạm thời rời bỏ tâm trí khỏi công việc nếu gặp vấn đề khó giải quyết.
  • Tại sao Marco Polo được coi là thương gia châu Âu đầu tiên khám phá Trung Quốc trong khi thực tế thì không? Tại sao Marco Polo được coi là thương gia châu Âu đầu tiên khám phá Trung Quốc trong khi thực tế thì không?
    Marco Polo đã giành được một vị trí nổi bật trong lịch sử nhờ tài kể chuyện của ông trong “Những chuyến du hành của Marco Polo” đã làm say đắm tâm trí người châu Âu.
  • Hiểu đúng về bệnh Histêri Hiểu đúng về bệnh Histêri
    Histêri được xem như là bệnh tâm trí với biểu hiện là có nỗi sợ hãi hay cảm xúc quá mức; người bệnh tưởng tượng một bộ phận nào đó của cơ thể bị bệnh và không thể tự kiểm soát. Tên gốc Hi lạp là hysterikos, một bệnh chỉ gập ở phụ nữ và cho là có nguy&ecir
  • Để có trí nhớ tốt: cần quên đi một vài thứ Để có trí nhớ tốt: cần quên đi một vài thứ
    Ký ức tuổi thơ có lẽ được lưu giữ tốt nhất trong những cuốn sách ảnh chứ không phải trong tâm trí. Hóa ra, nhớ những ký ức quá khứ có thể làm bạn quên cuộc hẹn quan trọng hay những thứ bạn cần mua trong ngày.
  • Quan hệ phối giống trong dòng họ Quan hệ phối giống trong dòng họ
    Vào cuối tháng 3, khi mùa đông dần rút khỏi vùng ngoại vi New York, thì tâm trí của một chú kỳ nhông đốm chỉ hướng về tình yêu. Sau những trận mưa xuân sớm thấm ướt khu rừng nơi kỳ nhông sống, hàng nghìn sinh vật nhỏ mảnh này đổ bộ xuống những hồ nước xuân
  • Năm mới đừng quên “dọn dẹp” trí não Năm mới đừng quên “dọn dẹp” trí não
    Sự lộn xộn không chỉ tìm thấy quanh ta mà có thể xuất hiện ngay trong tâm trí khi vô vàn những suy nghĩ, thông tin được “nạp” liên tục vào đầu, hãy dành thời gian để “dọn dẹp” trí não.
  • Hoạt động trí não nhiều giúp ngăn bệnh Alzheimer Hoạt động trí não nhiều giúp ngăn bệnh Alzheimer
    Tân Hoa Xã đưa tin, theo một công trình nghiên cứu được công bố ngày 9/9, quản lý người khác trong công việc sẽ dẫn đến những thay đổi về cấu trúc trong não, bảo vệ tốt trung tâm trí nhớ và học tập của não khi về già.