tân tinh

  • Hệ mặt trời nằm gọn trong "bong bóng" Hệ mặt trời nằm gọn trong "bong bóng"
    Hàng loạt vụ nổ siêu tân tinh dù không đủ mạnh để diệt sự sống trên trái đất, song chúng đã “bọc” hệ mặt trời trong một bong bóng khí nóng và tồn tại cho tới ngày nay.
  • Vì sao một số trái cây có tinh bột? Vì sao một số trái cây có tinh bột?
    Bạn không muốn tăng cân vì ăn các thức ăn có chứa tinh bột và bạn đã sử dụng trái cây vì nghĩ rằng chúng không chứa tinh bột, điều này đã chính xác chưa?
  • Phát hiện siêu tân tinh mới Phát hiện siêu tân tinh mới
    Các nhà thiên văn học và quan sát viên phát hiện điểm sáng của siêu tân tinh vào ngày 16-3 trên dải Thiên Hà. Siêu tân tinh này có hình xoắn ốc, các chòm sao được liên kết chặt chẽ với nhau. Dựa trên những tài liệu quan sát của nhiều cơ quan, Liên minh Thiên văn Quốc tế xá
  • Trái đất từng hứng bụi siêu tân tinh Trái đất từng hứng bụi siêu tân tinh
    Mẫu vật lấy từ thềm Thái Bình Dương có thể nắm giữ chứng cứ về một vụ nổ siêu tân tinh xa xôi, đã dội mưa hạt năng lượng cao lên Trái đất cách đây vài triệu năm.
  • Lần đầu tiên xác định hình dạng siêu tân tinh Lần đầu tiên xác định hình dạng siêu tân tinh
    Các nhà thiên văn học cho biết lần đầu tiên phát hiện ra hình dạng thực sự của siêu tân tinh. Công trình quan trọng này do các nhà khoa học Nhật Bản thực hiện. Được biết những ngôi sao có tỉ số khối nặng hơn 8 lần mặt trời sẽ chấm dứt cuộc đời của mình bằng một vụ nổ "kinh thiên động địa" trong vũ trụ gọi là siêu tân tinh.
  • Lời giải cho việc vì sao bạn chưa "thoát kiếp F.A" Lời giải cho việc vì sao bạn chưa "thoát kiếp F.A"
    Theo các nhà nghiên cứu, một trong những lý do là mọi người đều không thực sự cảm thấy chắc chắn khi ai đó đang tán tỉnh mình.
  • Khám phá sửng sốt về việc siêu tân tinh phát nổ Khám phá sửng sốt về việc siêu tân tinh phát nổ
    Khi thăm dò tàn dư siêu tân tinh G54.1 + 0.3, các chuyên gia nhận định, vụ nổ siêu tân tinh này từng tạo ra nhiều silica, một vật liệu dùng để làm kính, lý giải được sự hiện diện của silica trên Trái đất.
  • Bằng chứng sốc: Con người ra đời từ thứ kinh khủng nhất vũ trụ? Bằng chứng sốc: Con người ra đời từ thứ kinh khủng nhất vũ trụ?
    Siêu máy tính mạnh nhất thế giới và kỹ thuật trí tuệ nhân tạo (AI) đã mô phỏng thành công cách carbon-12 - hạt mầm của con người, muôn loài và cả người ngoài hành tinh - được tạo nên từ các môi trường cực đoan nhất vũ trụ.
  • Vụ nổ siêu tân tinh bắn sao siêu tốc xuyên thiên hà Vụ nổ siêu tân tinh bắn sao siêu tốc xuyên thiên hà
    Các vụ nổ siêu tân tinh là thủ phạm gây ra những ngôi sao bay với tốc độ siêu cao xuyên qua các thiên hà.