tê cóng

  • Một chút rượu vang mỗi ngày, thêm khỏe mạnh khi già Một chút rượu vang mỗi ngày, thêm khỏe mạnh khi già
    Các nhà nghiên cứu ĐH Y tế công cộng Harvard ở Boston trong một thời báo khoa học công cộng đã chỉ ra rằng trong nhóm phụ nữ sống đến 70 tuổi, những người thường xuyên dùng một lượng rượu vừa đủ khi họ 50 tuổi sẽ có sức khỏe tốt hơn.
  • Phòng bệnh Parkinson bằng dâu tây Phòng bệnh Parkinson bằng dâu tây
    Các nhà khoa học đến từ trường Y tế cộng đồng Harvard (Mỹ) và trường Y tế Norwich (Anh), đã tiến hành theo dõi chế độ dinh dưỡng của khoảng 130.000 đàn ông và phụ nữ, bao gồm 800 người đã phát triển bệnh Parkinson trong vòng 20 năm.
  • Số lượng cá mập sống ở dải đá ngầm tại TBD giảm Số lượng cá mập sống ở dải đá ngầm tại TBD giảm
    Theo thống kê của một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế công bố ngày 27/4 tại Mỹ, số lượng cá mập sống ở dải đá ngầm tại Thái Bình Dương đã giảm mạnh, đặc biệt là gần những vùng có mật độ dân số cao.
  • Bơ sữa có thể giúp đàn ông tránh thai? Bơ sữa có thể giúp đàn ông tránh thai?
    Một nghiên cứu mới của các chuyên gia thuộc Trường y tế cộng đồng, Đại học Harvard (Mỹ) phát hiện, những người đàn ông tiêu thụ 3 phần sản phẩm bơ sữa mỗi ngày có chất lượng tinh trùng kém hơn và do đó bị giảm sút khả năng sinh sản.
  • Cá voi mắc cạn tập thể không cùng một gia đình Cá voi mắc cạn tập thể không cùng một gia đình
    Một nghiên cứu mới được các nhà khoa học quốc tế công bố cho biết, những con cá voi mắc cạn hàng loạt theo từng nhóm lớn không phải lúc nào cũng là thành viên của cùng một gia đình cá voi.
  • Sự thật về "siêu vi khuẩn tình dục" nguy hiểm hơn AIDS Sự thật về "siêu vi khuẩn tình dục" nguy hiểm hơn AIDS
    Các nhà khoa học khẳng định, siêu vi khuẩn gây bệnh lậu kháng thuốc kháng sinh thực sự là vấn đề nghiêm trọng với y tế cộng đồng, nhưng việc so sánh nó với căn bệnh thế kỷ AIDS là hoàn toàn thiếu chính xác.
  • WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về bại liệt WHO ban bố tình trạng khẩn cấp về bại liệt
    Trong một diễn tiến bất thường và đáng lo ngại, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã đưa ra tuyên bố tình trạng bệnh bại liệt xuất hiện trở lại là "tình trạng khẩn cấp với y tế cộng đồng cần cả thế giới quan tâm".
  • Rượu vang không tốt như ta vẫn nghĩ Rượu vang không tốt như ta vẫn nghĩ
    Duncan Selbie, người đứng đầu của Bộ Y tế Công cộng Anh cho biết người dân Anh quốc không hề có ý thức về lượng rượu mà họ đang tiêu thụ, và cảnh báo cồn là một "kẻ giết người thầm lặng".
  • Người Việt lắm bệnh vì thích ăn thịt, lười ăn rau, ngại vận động Người Việt lắm bệnh vì thích ăn thịt, lười ăn rau, ngại vận động
    Tại buổi tọa đàm về bệnh không lây nhiễm do Bộ Y tế và Bộ Hợp tác phát triển Đan Mạch tổ chức tại Trường Đại học Y tế công cộng ngày 5/5, các chuyên gia đều lo ngại gánh nặng bệnh tật của người Việt.
  • Làm điều này 2 tháng sẽ tăng 32% nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim Làm điều này 2 tháng sẽ tăng 32% nguy cơ đột quỵ, nhồi máu cơ tim
    Tạp chí khoa học European Heart Journal vừa công bố nghiên cứu quy mô lớn phối hợp giữa Đại học Tulane và Trường Y tế công cộng Havard T.H. Chan (Mỹ), chỉ ra việc liên tục uống kháng sinh trong 2 tháng sẽ làm tăng nguy cơ đột qụy, nhồi máu cơ tim ở phụ nữ.