Số lượng cá mập sống ở dải đá ngầm tại TBD giảm

  •  
  • 1.298

Theo thống kê của một nhóm các nhà nghiên cứu quốc tế công bố ngày 27/4 tại Mỹ, số lượng cá mập sống ở dải đá ngầm tại Thái Bình Dương đã giảm mạnh, đặc biệt là gần những vùng có mật độ dân số cao.

Thống kê cho thấy, một số lượng lớn cá mập này đã biến mất trong 3 thập kỷ qua với từ 30-70 triệu con bị con người giết mỗi năm trên thế giới. Nguyên nhân của hiện tượng này là do việc săn bắt cá mập quá mức để thõa mãn nhu cầu ở châu Á về vây cá mập, các hoạt động đánh bắt cá ngẫu nhiên của những ngư trường công nghiệp và hoạt động đánh bắt cá giải trí. Cuộc tàn sát này ảnh hưởng đặc biệt đến những loài cá mập đại dương.

Ông Marc Nadon, một nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu chung về Thủy quân lục chiến và Khí quyển (JIMAR), tác giả chính của nghiên cứu trên cho biết xung quanh những vùng đông dân ở Thái Bình Dương, số lượng cá mập sống ở dải đá ngầm cực kỳ ít so với những vùng biển xung quanh những hòn đảo khác trong cùng khu vực.

Ông Nadon nói: “Chúng tôi đánh giá rằng số lượng cá mập sống ở dải đá ngầm đã giảm mạnh xung quanh những hòn đảo đông dân cư và sự suy giảm này đã vượt quá mức 90% so với những loài cá mập sống ở những dải đá ngầm san hô và những hòn đảo bị cô lập".

Hiện, loài cá mập trên chỉ còn chưa tới 10% tại những vùng đông dân cư.

Theo Vietnam+
  • 1.298