tìm mồi

  • Máy <i>“ngửi”</i> nhanh hơn, chính xác hơn Máy <i>“ngửi”</i> nhanh hơn, chính xác hơn
    Các nhà khoa học Mỹ hôm 12/6 cho biết đã thử nghiệm thành công một thiết bị dò tìm mới, có khả năng phát hiện cùng lúc nhiều tác nhân nguy hiểm khác nhau, với độ nhạy rất cao và tỉ lệ báo động sai rất thấp.
  • Người đàn ông mang trái tim nhựa Người đàn ông mang trái tim nhựa
    Ngành khoa học y học trong suốt một thời gian dài đã tìm mọi cách để sửa chữa hay thay thế bộ phận quan trọng và các chuyên gia giàu kinh nghiệm về tim mạch không bao giờ muốn đầu hàng trước thử thách này.
  • Những điều không thể ngờ và lợi ích của loài gián Những điều không thể ngờ và lợi ích của loài gián
    Chắc chắn rằng hầu hết chúng ta đều rất ghét gián và tìm mọi cách tiêu diệt chúng bằng mọi cách. Nhưng ít người biết rằng ở một vài khía cạnh, loài vật xấu xí, hôi hám này lại có những lợi ích nhất định thậm chí ảnh hưởng tới hệ sinh thái trên trái đất.
  • Phản ứng cơ thể tố cáo một người đang nói dối Phản ứng cơ thể tố cáo một người đang nói dối
    Một người nói dối luôn cố gắng che đậy sự bất an và bồn chồn, họ tìm mọi cách để áp chế xung động của cơ thể nhưng vô hình trung lại khiến các cơ trở nên căng cứng và mất kiểm soát.
  • Màn tấn công nhanh như chớp của diều hâu với rồng Nam Mỹ Màn tấn công nhanh như chớp của diều hâu với rồng Nam Mỹ
    Trên đường đi tìm mồi, diều hâu bất ngờ nhìn thấy cự đà hay còn gọi là rồng nam mỹ nằm trên hòn đá cao tắm nắng. Nó lượn lờ vài vòng trên không trung rồi chớp cơ hội tấn công cự đà.
  • Sửng sốt những sản phẩm chứa phóng xạ kỳ quái Sửng sốt những sản phẩm chứa phóng xạ kỳ quái
    Phần đông trong chúng ta cố gắng tránh né những khu vực cảnh báo có phóng xạ, nhưng Andrew Walker - sống ở Bozeman, bang Montana miền bắc nước Mỹ - lại tìm mọi cách để thu thập những đồ vật nhiễm phóng xạ.
  • Hình ảnh rái cá âu yếm ôm đứa con mới đẻ trên bụng để bảo vệ khiến hàng triệu người lay động Hình ảnh rái cá âu yếm ôm đứa con mới đẻ trên bụng để bảo vệ khiến hàng triệu người lay động
    Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng,thiết tha, sâu lắng, lặng lẽ thấm vào máu thịt và trái tim mỗi cá thể trên trái đất. Đây là thứ tình cảm tạo nên mối liên kết đẹp và mạnh mẽ giữa các sinh vật với nhau.
  • Tái lập trình tế bào Tái lập trình tế bào
    Chữa một trái tim bị tổn thương chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Nhưng giờ đây, tim chuột bị tổn hại có thể được chữa lành bằng cách biến các tế bào tổn thương thành tế bào cơ vận động khỏe mạnh. Phương pháp này cũng tránh được việc sử dụng tế bào gốc và mở ra triển vọng tìm được những liệu pháp điều trị bệnh tim mới.
  • Năm 2050, con người sẽ trở thành "siêu nhân" nhờ 4 công nghệ này Năm 2050, con người sẽ trở thành "siêu nhân" nhờ 4 công nghệ này
    Với những bước tiến công nghệ đáng kinh ngạc, Google và những gã khổng lồ công nghệ khác đang chứng minh cho chúng ta thấy công nghệ có khả năng giúp con người cải tiến và sữa chữa bản thân mình. Những chip cấy siêu nhỏ giúp người mù có thể nhìn lại được, bộ xương cơ khí giúp người tàn tật có thể chạy như xưa là minh chứng của các kỹ sư và các nhà nghiên cứu đang tìm mọi giá để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn.