tăng độ bền động cơ máy bay

  • Bí ẩn những vụ máy bay bỗng dưng mất tích Bí ẩn những vụ máy bay bỗng dưng mất tích
    Trong lịch sử hàng không thế giới, có rất nhiều vụ mất tích máy bay kì lạ mà cho tới nay vẫn chưa tìm ra được lời giải thích thỏa đáng. Và kết cục của các vụ mất tích hầu hết đều trở thành nỗi đau của ngành hàng không.
  • Máy bay càng bay cao càng an toàn? Máy bay càng bay cao càng an toàn?
    Hiện nay, những chiếc máy bay cỡ lớn thường phải bay ở độ cao trên 10.000m. Tại sao phải bay cao như vậy? Bay thấp chẳng phải an toàn hơn hay sao?
  • Nhiễm "hơi lạnh" đám ma sẽ dễ mang bệnh? Nhiễm "hơi lạnh" đám ma sẽ dễ mang bệnh?
    Rất nhiều người kiêng đi đám ma khi cơ thể yếu, đặc biệt là trẻ nhỏ, người già yếu, phụ nữ có thai vì sợ nhiễm hơi lạnh từ người chết sẽ sinh bệnh.
  • Top 11 phát minh làm rạng danh người Việt Top 11 phát minh làm rạng danh người Việt
    Người Việt ở khắp nơi trên thế giới luôn mang lại niềm tự hào cho dân tộc bằng nhiều phát minh khoa học có ý nghĩa to lớn với nhân loại.
  • Dùng tay tóm được viên đạn Dùng tay tóm được viên đạn
    Trong thời kỳ chiến tranh đế quốc, một phi công người Pháp gặp phải một trường hợp kỳ lạ. Khi đang bay ở độ cao 2 km, anh nhận thấy ở gần ngay trước mặt có một vật nhỏ đang chuyển động. Ngỡ là con côn trùng nào đó, anh đưa tay tóm lấy, và xiết bao kinh ngạc khi thấy trong tay là... một viên đạn của quân Đức!
  • Tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào Tìm ra lời giải cho bí ẩn vì sao MH370 không để lại mảnh vỡ nào
    Một đội các nhà nghiên cứu từ Đại học Texas A&M, Học viện Công nghệ Massachusetts và Viện nghiên cứu Năng lượng & Môi trường Qatar, nằm dưới sự lãnh đạo của một giáo sư toán học, đã thực hiện nhiều tính toán mô phỏng, sử dụng toán ứng dụng và thủy động điện toán về vụ mất tích bí ẩn của máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH370.
  • UFO có vận tốc bao nhiêu? Giới khoa học đã đưa ra manh mối UFO có vận tốc bao nhiêu? Giới khoa học đã đưa ra manh mối
    Vật thể bay không xác định (UFO) là có thực và chúng ta giờ đã biết vận tốc của chúng nhanh đến mức nào.
  • 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất 16 loài động vật sống lâu nhất quả đất
    Con người là một trong những loài có tuổi thọ khá cao và có xu hướng tăng cùng với sự phát triển của y học hiện đại. Những bước tiến của khoa học và y học đã giúp chữa trị nhiều căn bệnh nan y, kéo dài tuổi thọ con người.
  • Động đất là gì? Động đất được hình thành như thế nào? Động đất là gì? Động đất được hình thành như thế nào?
    Động đất là hiện tượng rung động đột ngột của vỏ Trái đất, mạnh hay yếu tuỳ từng trận (xác định bằng độ Richter).