tăng dân số

  • Chip tăng dần số lõi cùng nỗi lo về sức nóng Chip tăng dần số lõi cùng nỗi lo về sức nóng
    Intel vừa có đợt "thay máu" với dòng chip Core 2 Duo nhưng đã công bố kế hoạch giới thiệu dòng bốn lõi, tên mã Kentsfield. Không hề chịu lép vế, AMD cuối năm nay cũng cho ra mắt sản phẩm 4x4 tương tự. Tuy nhiên, cả hai hãng này đều chưa thể đưa ra lời g
  • Mô hình xây dựng thành phố ngầm Mô hình xây dựng thành phố ngầm
    Mexico đang có tham vọng tạo ra một đô thị ngầm nhằm giải quyết vấn đề tăng dân số, thiếu đất xây dựng...
  • Báo già tái sinh sản nhờ thụ tinh ống nghiệm Báo già tái sinh sản nhờ thụ tinh ống nghiệm
    Viện Bảo tồn Sinh học Smithsonian (SCBI) tại Front Royal phát hiện thấy, trứng của các con báo gêpa có tuổi (nhiều hơn 8 năm) còn tốt, cho phép thụ tinh và chuyển giao trứng cho các con non hơn để tăng dân số báo gêpa.
  • Dùng công nghệ nano để xử lý nước Dùng công nghệ nano để xử lý nước
    Nước là tài nguyên khan hiếm và đối với nhiều nước, nguồn cung cấp nước không đáp ứng đủ cầu. Cùng với áp lực biến đổi khí hậu và tăng dân số, nước sẽ càng trở nên khan hiếm hơn, nhất là ở các khu vực đang phát triển.
  • Các đô thị châu Á liên tiếp gánh thảm họa Các đô thị châu Á liên tiếp gánh thảm họa
    Lụt lội nghiêm trọng, thiếu điện, mất điện hay ách tắc giao thông là sức ép mà các thành phố lớn ở châu Á đang phải gánh chịu dưới tác động của phát triển kinh tế chóng mặt, sự cực đoan của thời tiết và sự gia tăng dân số cơ học do di dân.
  • Dân số thế giới sẽ không vượt quá 8 tỷ người? Dân số thế giới sẽ không vượt quá 8 tỷ người?
    Theo ông Iablokov, tốc độ tăng dân số theo dự báo của Liên Hợp quốc sẽ không trở thành hiện thực và sẽ không đạt con số 11 tỷ người. Trong 20 năm nữa, dân số vẫn tăng ở các nước đang phát triển tại châu Phi và châu Á, nhưng sau đó tốc độ tăng trưởng (hiện đã có khuynh hướng) ngừng lại và bắt đầu sẽ con số âm.