tầm nhìn đường hầm

  • Vì sao cướp biển luôn bịt một mắt? Vì sao cướp biển luôn bịt một mắt?
    Nhiều người gắn hình ảnh miếng bịt mắt với con mắt bị mù của cướp biển. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy đây là chiến thuật để thích nghi khi di chuyển giữa boong tàu và cabin.
  • “Quái vật” dạt vào bờ biển Mỹ “Quái vật” dạt vào bờ biển Mỹ
    Một sinh vật lạ, đã chết dạt vào bờ biển Folly, bang South Carolina, Mỹ hồi tuần trước, làm dấy lên những đồn đoán ở địa phương và cả trên mạng Internet rằng người ta có thể đã tìm thấy xác của một con quái vật biển.
  • Chuyện phát triển chiều cao của người Nhật Chuyện phát triển chiều cao của người Nhật
    Trong 40 năm, Chính phủ Nhật Bản đã nâng chiều cao trung bình của người dân lên 10cm, đạt mức 172cm với nam và 157cm với nữ.
  • Tam giác quỷ Bermuda, nơi sự thật bị chôn vùi Tam giác quỷ Bermuda, nơi sự thật bị chôn vùi
    Bermuda, còn được gọi là Tam giác quỷ, là một khu vực được giới hạn bởi các đầu mút ở Bermuda, Florida và Puerto Rico, nơi rất nhiều tàu thuyền và máy bay được cho là biến mất một cách bí ẩn vào không khí hoặc dưới biển sâu…
  • Những con đường kỳ lạ trên thế giới Những con đường kỳ lạ trên thế giới
    Không chỉ là công trình giao thông kết nối giữa 2 địa điểm, các con đường này còn sở hữu đặc tính riêng, độc đáo và kỳ lạ, trở thành nơi thu hút các tín đồ du lịch.
  • Người Mỹ đổ xô đi săn quái vật thời tiền sử Người Mỹ đổ xô đi săn quái vật thời tiền sử
    Vào mùa đông lạnh giá, nhiều gia đình từ bang Wisconsin (Mỹ) có truyền thống tụ họp trên một hồ nước với hy vọng săn được một trong những con cá khổng lồ bên dưới lớp băng.
  • Tam giác Bermuda có thực sự huyền bí? Tam giác Bermuda có thực sự huyền bí?
    Bermuda, vùng biển nằm phía tây Đại Tây Dương lâu nay vẫn được coi là một trong những khu vực bí ẩn nhất thế giới với hàng loạt các vụ mất tích không rõ nguyên nhân. Thế nhưng, trên thực tế, vùng biển này có thể không đến mức huyền bí như người ta vẫn tưởng.
  • Sự thật về trạng thái thôi miên Sự thật về trạng thái thôi miên
    Một nhóm các nhà khoa học đa ngành ở Phần Lan và Thụy Điển đã phát hiện ra rằng ánh mắt nhìn chằm chằm một cách kỳ lạ ở những người đang trong tình trạng bị thôi miên có thể là câu trả lời giúp chấm dứt cuộc tranh luận kéo dài về sự tồn tại của trạng thái này.
  • Những thiên tài có đầu óc không bình thường Những thiên tài có đầu óc không bình thường
    Dù chưa được khẳng định nhưng có nhiều bằng chứng cho thấy những người có chỉ số IQ thường không được "bình thường" cho lắm. Vincent van Gogh, Beethoven, Isaac Newton, ... là những thiên tài của thế giới nhưng ít ai biết rằng họ mắc những chứng bệnh về tâm thần.
  • Trái đất và Mặt trăng nhìn từ khoảng cách 1,4 tỷ km Trái đất và Mặt trăng nhìn từ khoảng cách 1,4 tỷ km
    Cassini, tàu vũ trụ mang sứ mệnh khám phá sao Thổ, chụp ảnh hành tinh xanh trong những ngày tháng cuối cùng hoạt động ngoài vũ trụ.