tế bào gốc đa năng

  • Phòng thí nghiệm Nhật suýt để sổng chuột biến đổi gene Phòng thí nghiệm Nhật suýt để sổng chuột biến đổi gene
    Phòng thí nghiệm Đại học Kyoto đang tiến hành các thí nghiệm về tế bào gốc đa năng (iPS) đã bị Bộ Khoa học Nhật Bản cảnh báo về sự tắc trách trong quản lý các con chuột biến đổi gene.
  • Tạo thận mini từ tế bào gốc Tạo thận mini từ tế bào gốc
    Theo tạp chí Nature Cell Biology, các nhà khoa học đã sử dụng tế bào phôi thận của chuột để dẫn dụ tế bào gốc người chuyển thành trạng thái mầm niệu - dạng cấu trúc ban đầu của thận người.
  • Sau cừu Dolly, tại sao vẫn chưa nhân bản con người? Sau cừu Dolly, tại sao vẫn chưa nhân bản con người?
    Vào năm 1996, chú cừu Dolly gây xôn xao khắp thế giới sau khi trở thành động vật có vú đầu tiên được nhân bản thành công từ tế bào trưởng thành.
  • Nuôi cấy thành công võng mạc từ tế bào gốc đa năng Nuôi cấy thành công võng mạc từ tế bào gốc đa năng
    Mắt người thường được ví như một chiếc camera và mặc dù có thiết kế khá cơ bản nhưng cấu trúc chi tiết của mắt lại phức tạp hơn hầu hết các thiết bị điện tử tiên tiến ngày nay.
  • Tạo mầm răng từ... nước tiểu Tạo mầm răng từ... nước tiểu
    Sau thử nghiệm thành công bước đầu ở chuột, các nhà khoa học Trung Quốc tin rằng, các tế bào gốc thu được từ nước tiểu có thể giúp con người tái mọc những chiếc răng đã mất.
  • Tạo ra tinh trùng từ tế bào da Tạo ra tinh trùng từ tế bào da
    Các nhà khoa học Mỹ có thể tạo ra tinh trùng giai đoạn đầu từ những tế bào da, mở ra một hy vọng mới cho điều trị vô sinh nam.
  • Tạo não tí hon từ da người Tạo não tí hon từ da người
    Các nhà khoa học đã sử dụng những tế bào gốc trích lấy từ da để phát triển mô 3D bắt chước một bộ não người. Đột phá được kỳ vọng sẽ giúp chữa trị các căn bệnh thần kinh như tâm thần phân liệt và tự kỷ.
  • Máu nhân tạo sẽ được thử nghiệm ở người vào năm 2016 Máu nhân tạo sẽ được thử nghiệm ở người vào năm 2016
    Máu nhân tạo có thể sẽ thay thế nguồn máu hiến tặng trong các ca truyền máu – theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh.
  • Tạo ra gan người từ tế bào gốc Tạo ra gan người từ tế bào gốc
    Theo tờ Yomiuri Shimbun (Nhật Bản) ngày 8/6, nhóm nghiên cứu do giáo sư Hideki Taniguchi tại ĐH Yokohama City dẫn đầu đã phát triển các tế bào gốc đa năng (iPS) thành những “tế bào tiền thân”, sau đó cấy vào cơ thể một con chuột.