tế bào thần kinh phát hiện mùi

  • Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh Đề phòng vàng da ở trẻ sơ sinh
    Vàng da là một tình trạng thường gặp ở trẻ sơ sinh. Trẻ mới sinh có thể mắc bệnh vàng da sinh lý và vàng da bệnh lý. Trẻ bị vàng da sinh lý có thể tự khỏi nếu mẹ biết chăm bé đúng cách. Trẻ bị vàng da bệnh lý, vàng da nhân cần điều trị kịp thời, nếu không có thể bị di chứng thần kinh hoặc tử vong.
  • 13 điều ly kỳ về nền văn minh Maya 13 điều ly kỳ về nền văn minh Maya
    Văn minh Maya không chỉ nổi bật bởi hệ thống chữ viết cổ phát triển hoàn thiện, mà còn có nền nghệ thuật, kiến trúc và hệ thống thiên văn, toán học đáng kinh ngạc.
  • Sự tích về Thần Tài Sự tích về Thần Tài
    Thần Tài là vị thần xuất hiện giúp mang tới may mắn, tài lộc và sự giàu sang cho các gia chủ. Đến nay vẫn được người dân thành kính và thờ cúng.
  • 7 nghi lễ hiến tế người sống rùng rợn nhất thế giới 7 nghi lễ hiến tế người sống rùng rợn nhất thế giới
    Không ít nền văn hóa cổ đại lại coi "hiến tế người" một cách rùng rợn là điều rất bình thường trong cuộc sống của họ.
  • Phát hiện xác quái vật biển khổng lồ Phát hiện xác quái vật biển khổng lồ
    Người dân sống gần bờ biển vịnh Plenty (New Zealand) phát hiện phần đầu của con quái vật ước dài khoảng 9m bị dạt vào bờ sau vài trận bão.
  • Những sự thật kinh ngạc về người Inca Những sự thật kinh ngạc về người Inca
    Nền văn minh Inca nổi tiếng thế giới với nhiều thành tựu để đời cũng như những bí mật thú vị về cuộc sống của người dân thời kỳ đó. Hiến tế trinh nữ 14 tuổi cho thủy thần, xỏ lỗ tai khiến dái tai dài chạm đến vai... là những sự thật kinh ngạc về người Inca.
  • Ung thư có thể lây từ người sang người? Ung thư có thể lây từ người sang người?
    Các tế bào ung thư có thể lây truyền từ người này sang người khác thông qua con đường tiếp xúc với máu như hiến máu hoặc dùng chung kim tiêm, thậm chí từ mẹ sang con trong thời kỳ mang thai.
  • Giải mã hiện tượng bóng đè Giải mã hiện tượng bóng đè
    Những hiện tượng thần bí như bóng đè đã được giải thích dưới góc nhìn của khoa học, đồng thời mở ra hướng điều trị cho chứng rối loạn giấc ngủ.
  • 12 hiện tượng tôn giáo bí ẩn nhất trong lịch sử 12 hiện tượng tôn giáo bí ẩn nhất trong lịch sử
    Mọi tôn giáo trên thế giới đều có những câu chuyện kì lạ, những sự kiện và hiện tượng huyền bí dường như vượt xa các quy luật của tự nhiên...