tử vong

  • Indonesia: Ca tử vong thứ 79 vì cúm gia cầm Indonesia: Ca tử vong thứ 79 vì cúm gia cầm
    Ngày 1-6, Trung tâm thông tin về cúm gia cầm ở Indonesia thông báo: một nữ thiếu niên 15 tuổi đã chết vì virus cúm gia cầm. Đây là ca tử vong thứ 79 tại nước này từ khi dịch cúm gia cầm lây lan.
  • Thanh Hóa: Một trẻ tử vong do H5N1 Thanh Hóa: Một trẻ tử vong do H5N1
    Một bệnh nhân 15 tuổi ở huyện Hoằng Hoá (Thanh Hóa) đã tử vong ngày 3/8, trên đường chuyển ra Viện Các bệnh Nhiệt đới và truyền nhiễm quốc gia. Kết quả xét nghiệm dương tính virus H5N1. Trước đó, nhà bệnh nhân có nuôi đàn ngan và ngan bị chết dần.
  • Indonesia: Thêm hai người tử vong vì cúm gia cầm Indonesia: Thêm hai người tử vong vì cúm gia cầm
    Một quan chức Bộ Y tế Indonesia ngày 13-8 xác nhận một phụ nữ 29 tuổi sống ở đảo du lịch Bali và đứa con gái 5 tuổi của cô đã tử vong vì cúm gia cầm, nâng tổng số người chết vì cúm gia cầm ở nước này lên 83 người.
  • Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli Sản phụ dễ tử vong do nhiễm E. coli
    Ngày 16/6, BV. Từ Dũ cho biết, trong 100 ca nhiễm trùng ối, xác suất nhiễm E. coli chiếm 35%. Loại vi khuẩn này có thể phóng ra những độc tố, đi vào tim, não, các cơ quan nội tạng khác, gây choáng, nhiễm trùng huyết và tử vong.
  • Uống cà phê giảm tỉ lệ tử vong Uống cà phê giảm tỉ lệ tử vong
    Một nghiên cứu mới đã mang lại niềm vui cho những người yêu thích cà phê: uống cà phê thường xuyên (khoảng 6 tách một ngày) không hề làm tăng tỉ lệ tử vong dù ở đàn ông hay phụ nữ. Thực tế, cà phê c&oacu
  • Kháng sinh azithromycin có thể gây nguy cơ tử vong Kháng sinh azithromycin có thể gây nguy cơ tử vong
    Tạp chí New England Journal of Medicine mới đây đưa tin, các nhà nghiên cứu Mỹ vừa phát hiện việc sử dụng kháng sinh Azithromycin làm tăng nguy cơ tử vong ở những bệnh nhân tim mạch. Loại kháng sinh này vốn được dùng trong điều trị viêm phế quản, viêm phổi, nhiễm trùng tai và các bệnh lây qua đường tình dục.
  • WHO: dịch hạch thể phổi không gây tử vong hàng loạt WHO: dịch hạch thể phổi không gây tử vong hàng loạt
    Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh dịch hạch thể phổi đang hoành hành tại thành phố Ziketan, tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) không gây tử vong hàng loạt, dù đến nay đã có 3 ca tử vong.
  • Ăn bao nhiêu quả chuối sẽ bị tử vong vì... nhiễm phóng xạ? Ăn bao nhiêu quả chuối sẽ bị tử vong vì... nhiễm phóng xạ?
    Nếu ăn 8 triệu quả chuối cùng lúc thì bạn sẽ tử vong vì nhiễm phóng xạ nghiêm trọng.
  • Thêm 2 người Indonesia tử vong vì cúm gia cầm Thêm 2 người Indonesia tử vong vì cúm gia cầm
    Bộ trưởng y tế Indonesia, vừa xác nhận thêm 2 trường hợp tử vong vì cúm gia cầm, nâng tổng số nạn nhân của căn bệnh này lên con số 7. Những xét nghiệm cuối cùng trên 2 nạn nhân cho thấy kết quả dương tính virus H5N1. Được biết cả hai trường hợp này đều đã nhiễm bệnh do tiếp xúc trực tiếp với gà chết.
  • Iraq có thêm người tử vong vì cúm gà Iraq có thêm người tử vong vì cúm gà
    Một người đàn ông 40 tuổi ở vùng Kurdistan vừa trở thành nạn nhân thứ 2 ở Iraq, sau khi cô cháu gái cũng qua đời trước đó vì H5N. Ông Hamma Sur Abdullah tử vong với các triệu chứng giống cúm. Kết quả xét nghiệm từ Cairo cho thấy thủ phạm chính là virus H5N1. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết còn hơn 7 trường hợp nghi nhiễm khác trong cộng đồ