tai biến mạch máu não

  • Tổn thương não: Có thể hồi phục và hòa nhập cộng đồng Tổn thương não: Có thể hồi phục và hòa nhập cộng đồng
    BV Chợ Rẫy kết hợp với Nhật Bản thực hiện một dự án 3 năm để giúp bệnh nhân chấn thương sọ não và tai biến mạch máu não hồi phục chức năng và tái hoà nhập cộng động.
  • Đậu nành và quế Đậu nành và quế
    Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Karolinska (Thụy Điển) cho biết các loại đậu nành có thể chữa được rất nhiều bệnh. Đậu nành có nhiều sinh tố, nhất là B1, có tác dụng ngăn ngừa xơ vữa động mạch, ngừa tai biến mạch máu não, giúp hòa tan sỏi m
  • Nhận biết cơn thiếu máu não thoáng qua Nhận biết cơn thiếu máu não thoáng qua
    Cơn thiếu máu não thoáng qua là triệu chứng của bệnh mạch máu não, là dấu hiệu của tai biến mạch máu não. Vì vậy nó được coi là tình trạng khẩn cấp, cần được thăm khám và điều trị kịp thời. Biểu hiện của cơn thiếu máu não tho
  • Vỡ bàng quang Vỡ bàng quang
    Uống quá nhiều bia rượu, các dị tật bẩm sinh của bàng quang, tai biến mạch máu não, rối loạn tâm thần... có thể là nguyên nhân gây vỡ bàng quang. Nếu không cứu chữa kịp thời, bệnh nhân sẽ gặp nhiều biến chứng và có thể tử
  • Những căn bệnh “giết người hàng loạt” vào năm 2030 Những căn bệnh “giết người hàng loạt” vào năm 2030
    Những căn bệnh nào mà nhân loại sẽ phải trả giá đắt từ nay đến năm 2030? Hai chuyên gia Colin Mathers và Dejan Loncar của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) mới đây cho rằng có 4 loại bệnh gây tử vong nhiều nhất là bệnh tim mạch, tai biến mạch máu não, HIV/AIDS và phổi tắc nghẽn mãn tính.
  • Đi bộ thể dục - không hoàn toàn vô hại Đi bộ thể dục - không hoàn toàn vô hại
    Đi bộ tăng làm cơ thể dẻo dai, làm giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ bệnh tim, bệnh tiểu đường, giảm tai biến mạch máu não và giảm nguy cơ bị gãy xương háng. Nhưng đi bộ đôi khi làm gối đau đến nỗi không thể đi lại.
  • Cơn hoảng loạn dễ gây đau tim Cơn hoảng loạn dễ gây đau tim
    Theo một nghiên cứu của Mỹ, các triệu chứng của một cơn hoảng loạn như mạch đập nhanh, thở khó khăn, run rẩy, đổ mồ hôi, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa… có thể làm tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não.
  • Rối loạn mỡ máu và cách điều trị không dùng thuốc Rối loạn mỡ máu và cách điều trị không dùng thuốc
    Rối loạn mỡ máu hay còn gọi là rối loạn lipid máu hoặc tăng cholesterol là bệnh khá phổ biến tại Việt Nam và có xu hướng ngày càng tăng. Rối loạn mỡ máu là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh nguy hiểm như: xơ vữa động mạch, tai biến mạch máu não, bệnh mạch vành.
  • Giun đất và khả năng điều trị tăng huyết áp Giun đất và khả năng điều trị tăng huyết áp
    Y văn gọi các vị thuốc từ giun đất là Địa long (Rồng đất). Trong các tác dụng của Địa long thì hỗ trợ hạ huyết áp được quan tâm nhiều nhất. Ngoài ra, vị thuốc từ giun đất còn giúp dự phòng tai biến mạch máu não.