tai giữa

  • Khai mạc vòng chung kết Robocon 2010 Khai mạc vòng chung kết Robocon 2010
    Cuộc so tài giữa những trường có bề dày truyền thống và thế mạnh và công nghệ với các trường non trẻ sẽ là điểm đáng chú ý trong cuộc thi Sáng tạo Robot năm nay.
  • Loài ếch nghe bằng miệng Loài ếch nghe bằng miệng
    Một loài ếch nhỏ ở châu Phi có thể sử dụng khoang miệng để tiếp nhận âm thanh, trong khi các con ếch thường được cho là không có khả năng nghe vì không có tai giữa và màng nhĩ.
  • Phát hiện mới giúp giải thích lý do động vật có vú có thính lực tốt hơn Phát hiện mới giúp giải thích lý do động vật có vú có thính lực tốt hơn
    Các động vật có vú hiện đại, trong đó có con người, có thể tiếp nhận âm thanh nhờ 3 mẩu xương bé xíu ở tai giữa, thứ không tồn tại ở loài bò sát tổ tiên.
  • Vi khuẩn phế cầu nguy hiểm thế nào? Vi khuẩn phế cầu nguy hiểm thế nào?
    Phế cầu khuẩn gây viêm phổi, viêm màng não, viêm tai giữa, nhiễm trùng huyết ở trẻ, người lớn, có thể dẫn đến tử vong, phòng được bằng vaccine.
  • Việt Nam tham dự APICTA 5 với 10 sản phẩm Việt Nam tham dự APICTA 5 với 10 sản phẩm
    Từ ngày 16-19 tháng 2/2006, tại Chiang Mai, Thái Lan sẽ diễn ra cuộc so tài giữa 16 nước nhằm tranh Giải Thưởng CNTT-TT Khu Vực Châu Á - Thái Bình Dương (Asia Pacific ICT Awards - APICTA) lần thứ 5. TS Nguyễn Quý Sơn, chủ tịch hội đồng giám khảo APICTA Việt Nam đã dẫn đầu đo&agr
  • Biểu hiện của thủng màng nhĩ Biểu hiện của thủng màng nhĩ
    Thủng màng nhĩ sẽ gây đau nhói trong tai, ù tai chóng mặt và có thể gây điếc. Điều trị chủ yếu là vá lại tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Trường hợp thủng màng nhĩ do viêm tai giữa cấp thường xuất hiện triệu chứng sốt, nóng, đau nhức trong tai, ù
  • Trẻ có thể bị điếc chỉ vì... sổ mũi Trẻ có thể bị điếc chỉ vì... sổ mũi
    Cha mẹ thường không quá lo lắng khi thấy con bị sổ mũi, quấy khóc, sốt..., nhưng đó có thể là biểu hiện của viêm tai giữa - một bệnh rất phổ biến và hay được phát hiện muộn, có thể gây điếc vĩnh viễn hoặc viêm màng não.