thành phố cổ Balamkú

  • Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra
    Tại sao cư dân nơi đây có thể sống tốt trong điều kiện khắc nghiệt của sa mạc gần 2000 năm trước? Họ lấy thực phẩm từ đâu? Lý do mà tuyến đường thương mại quan trọng như vậy lại chọn đi qua Palmyra? Sau 4 năm miệt mài nghiên cứu, các chuyên gia đến từ Na Uy và Syria đã phần nào tìm thấy câu trả lời, góp phần cung cấp thêm hiểu biết về lịch sử của một thành phố cổ từng bi
  • Bí ẩn về sự hủy duyệt thành cổ Ấn Độ Bí ẩn về sự hủy duyệt thành cổ Ấn Độ
    Lưu vực sông Ấn từ 5.000 năm trước, từng có một thành phố đông vui phát đạt bỗng trong một quãng thời gian rất ngắn bị sụp đổ. Di chỉ của nó được gọi là "Môhan Jôđarô", theo âm tiếng Ấn Độc có nghĩa là "hang chết chóc"
  • Nơi vừa đón năm mới 2013, thoát "ngày tận thế" Nơi vừa đón năm mới 2013, thoát "ngày tận thế"
    Hàng nghìn người dân thành phố Pisa, Tuscany, nước Ý cuối tháng ba vừa qua, đến tháp nghiêng Pisa đón năm mới. Đây là nơi đầu tiên trên thế giới đón năm 2013 và thoát khỏi "ngày tận thế" được cho vào 21-12-2012.
  • Tại sao chiến binh Ai Cập lại cắt tay phải kẻ thù? Tại sao chiến binh Ai Cập lại cắt tay phải kẻ thù?
    Một nhóm nhà khảo cổ vừa phát hiện ra một cảnh tượng như trong phim kinh dị với 16 bàn tay bị chặt đứt được chôn ở bên trong và xung quanh một cung điện Ai Cập thời cổ đại.
  • Những sự thật thú vị về "cư dân mạng" Những sự thật thú vị về "cư dân mạng"
    Thường xuyên sử dụng mạng internet nhưng có thể bạn sẽ “há hốc mồm” với những thông tin cực thú vị sau.
  • Cấu trúc bí ẩn dưới biển Israel Cấu trúc bí ẩn dưới biển Israel
    Các nhà khảo cổ học đang đau đầu tìm cách lý giải nguồn gốc và tuổi thọ của một cấu trúc đá đồ sộ được phát hiện dưới biển Galilee ở Israel.
  • 10 thành phố cổ huyền thoại trường tồn đến ngày nay 10 thành phố cổ huyền thoại trường tồn đến ngày nay
    Nhiều thành phố cổ nổi tiếng thế giới với bề dày lịch sử hàng ngàn năm, lưu giữ những thành tựu để đời của các nền văn minh.