thành phố giữa sa mạc

  • Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra Sáng tỏ những bí ẩn về thành phố cổ Palmyra
    Tại sao cư dân nơi đây có thể sống tốt trong điều kiện khắc nghiệt của sa mạc gần 2000 năm trước? Họ lấy thực phẩm từ đâu? Lý do mà tuyến đường thương mại quan trọng như vậy lại chọn đi qua Palmyra? Sau 4 năm miệt mài nghiên cứu, các chuyên gia đến từ Na Uy và Syria đã phần nào tìm thấy câu trả lời, góp phần cung cấp thêm hiểu biết về lịch sử của một thành phố cổ từng bi
  • Bí ẩn về thành phố huyền thoại của Thần Khỉ Bí ẩn về thành phố huyền thoại của Thần Khỉ
    Một nhóm chuyên gia khảo cổ học Mỹ và Honduras tuyên bố đã tìm thấy "Thành phố Trắng" huyền thoại, chứa đầy vàng bị mất tích của Thần Khỉ ở Trung Mỹ. Thông tin về khám phá này ngay lập tức đã gây xôn xao giới khảo cổ học trên khắp thế giới.
  • 10 thành phố người dân "ít phải đi làm" nhất thế giới 10 thành phố người dân "ít phải đi làm" nhất thế giới
    Trong khi Hồng Kông là quốc gia "làm việc chăm chỉ" nhất thế giới thì người dân Pháp, Lyon hay Vienna lại vô cùng "rảnh rỗi"!
  • Phát triển giống cây cần sa mới ít gây nghiện Phát triển giống cây cần sa mới ít gây nghiện
    Như ta đã biết thì việc sử dụng cần sa trong y tế hiện nay trở nên khá phổ biến. Cần sa giúp giảm cơn đau cho những bệnh nhân bị ung thư, bệnh nhân mắc bệnh Parkinson, bệnh đa sơ cứng, dị ứng eczema hay bệnh vẩy nến... Những sản phẩm từ cần sa cũng đã được sử dụng chữa bệnh viêm khớp, thấp khớp, nó cũng giúp cho các bệnh nhân bị chứng động kinh.
  • 4 kỳ án động trời trong Tử Cấm Thành 4 kỳ án động trời trong Tử Cấm Thành
    Tử Cấm Thành - Cố Cung luôn được canh gác nghiêm ngặt tưởng chừng bất khả xâm phạm, nhưng hơn 500 năm tồn tại đã có nhiều kỳ án động trời trong Tử Cấm Thành.
  • Bất ngờ phát hiện thành phố ngầm nghìn tuổi khi sửa nhà Bất ngờ phát hiện thành phố ngầm nghìn tuổi khi sửa nhà
    Một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ trong khi sửa nhà vô tình phát hiện ra đường hầm dẫn vào thành phố cổ dưới lòng đất hàng nghìn năm trước.
  • Tàu siêu tốc 1.200 km/h chạy thử thành công Tàu siêu tốc 1.200 km/h chạy thử thành công
    Trong buổi chạy thử công khai đầu tiên, hệ thống tàu siêu tốc Hyperloop do tỷ phú Elon Musk đề xuất chỉ mất hai giây để tăng tốc đến 190 km/h trên đường chạy dài 1.000 m giữa sa mạc Nevada, Mỹ.