thám tử

  • Robot đóng vai thám tử hình sự Robot đóng vai thám tử hình sự
    Các thành tựu trong lĩnh vực chế tạo các robot có khả năng phân biệt mùi và vị buộc các nhà khoa học hoàn thiện thêm một số chức năng để “tìm việc” cho chúng.
  • Tàu vũ trụ châu Âu bay rối loạn giữa trời: "Kẻ tấn công bất ngờ! Tàu vũ trụ châu Âu bay rối loạn giữa trời: "Kẻ tấn công bất ngờ!
    Tàu vũ trụ nghiên cứu năng lượng tối Euclid của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã khởi đầu hành trình đầy hoang mang với đường bay điên đảo tạo thành hình những chiếc thòng lọng giăng khắp trời.
  • ADN - nhà thám tử tài ba ADN - nhà thám tử tài ba
    ADN (Acid Deoxyribo Nucleic) của mọi sinh vật đều gần giống nhau; sự khác nhau duy nhất giữa các cá thể trong cùng một loài là trình tự các cặp base. Có hàng tỷ cặp base trong ADN của mỗi cá nhân, do đó trình tự base ở mỗi người kh&oci
  • Dùng HIV làm 'thám tử' phát hiện ung thư Dùng HIV làm 'thám tử' phát hiện ung thư
    Viện Đại học UCLA (Mỹ) tìm ra tế bào ung thư trong cơ thể sống của chuột bằng cách sử dụng virus HIV đã làm mất hoạt tính được ngụy trang với một lớp vỏ bọc mới. Đây hứa hẹn sẽ là phương pháp mới chống lại bệnh ung thư.
  • Anh tiết lộ máy bay do thám tự động Anh tiết lộ máy bay do thám tự động
    Ảnh chiếc máy bay do thám không người lái đầu tiên của Anh Corax, do tập đoàn BAE Systems xây dựng, vừa ra mắt công chúng. Corax mang một số đặc điểm của loại máy bay do thám quân sự Mỹ đã thôi sử dụng DarkStar. Nếu chỉ nhìn vào hình dáng của Corax, n
  • 'Thám tử cá' truy tìm nguồn ô nhiễm nước 'Thám tử cá' truy tìm nguồn ô nhiễm nước
    Các nhà khoa học Anh vừa chế tạo thành công một loại robot hình cá có khả năng phát hiện chất gây ô nhiễm dưới nước. Chúng hoạt động bằng pin và liên lạc với nhau qua sóng wi-fi.
  • Găng tay thám tử phát hiện kim loại Găng tay thám tử phát hiện kim loại
    Cảnh sát Anh vừa đưa vào sử dụng loại găng tay phát hiện kim loại giấu trong quần áo. Chúng đặc biệt có ích khi giúp cảnh sát chống lại tội phạm dùng dao tấn công.
  • Cái chết âm thầm từ đồ trang sức Cái chết âm thầm từ đồ trang sức
    Sử dụng các đồ trang sức như dây chuyền, hoa tai, vòng tay... đang là mốt thịnh hành ở phái đẹp, tuy nhiên một loạt các cuộc kiểm nghiệm gần đây đối với các thương hiệu trang sức giá rẻ, bình dân, nhắm đến giới trẻ đã cho thấy hàm lượng hóa chất độc hại đáng báo động bên trong thành phần của chúng.