thám tử

  • Người săn ma Người săn ma
    Khi đêm Halloween đang cận kề, những đề tài về hiện tượng huyền bí lại được dịp trỗi dậy và phát tán. Tuy nhiên, với thám tử chuyên nghề săn ma như Joe Nickell, đây là chuyện thường ngày.
  • Pin tự hủy, tan khi gặp nước trong vòng 30 phút Pin tự hủy, tan khi gặp nước trong vòng 30 phút
    Nếu các cơ quan tình báo muốn chế tạo các thiết bị do thám tự hủy nhằm xóa dấu vết, mọi thành phần của chúng, kể cả pin, cũng cần có khả năng tự "hô biến".
  • Bí quyết quan trọng nhất để đánh bại môn toán: đi ngủ Bí quyết quan trọng nhất để đánh bại môn toán: đi ngủ
    Đã biết bao đời học sinh vẫn luôn thầm tự hỏi vì sao loài người lại nghĩ ra môn toán? Mà giả như toán chỉ dừng lại ở bảng cửu chương thì tuyệt vời biết bao.
  • Kính thiên văn Euclid của Cơ quan Vũ trụ châu Âu gặp trục trặc Kính thiên văn Euclid của Cơ quan Vũ trụ châu Âu gặp trục trặc
    Các nhà khoa học đang nỗ lực làm tan chảy một lớp băng mỏng ngày càng dày lên, che mờ tầm nhìn của kính thiên văn vũ trụ Euclid - được mệnh danh là "thám tử vũ trụ tối".
  • Chàng kỹ sư xây dựng và con robot "thám hiểm" cống ngầm Chàng kỹ sư xây dựng và con robot "thám hiểm" cống ngầm
    Kỹ sư Xây dựng Nguyễn Minh Hưng (SN 1971) chuyên viên dự án Thoát nước và Vệ sinh môi trường TP Buôn Ma Thuột đã âm thầm tự mày mò chế tạo ra một con robot kiểm tra đường cống ngầm.
  • Quần áo tỏa hương thơm Quần áo tỏa hương thơm
    Những cây nến có mùi vani, thảm tự làm sạch, bình phun sương và những sản phẩm gia dụng có mùi thơm khác đã đạt mức doanh thu 3.4 tỉ đôla năm ngoái. Hiện nay các nhà nghiên cứu đang tìm cách để lưu mùi thơm trên vải sợi lâu hơn.
  • Tìm hiểu về thiết kế thông minh Tìm hiểu về thiết kế thông minh
    Hãy thử tưởng tượng bạn tìm thấy một hành tinh toàn robot. Chúng đã được lập trình để nên những con robot giống hệt mình từ những nguyên liệu thô. Và tưởng tượng tiếp rằng, có một nhà khoa học đến thăm từ một hành tinh khác. Sau nhiều năm nghiên cứu c&aacu