thân cây

  • Video: Nghệ thuật ẩn thân của bướm đêm Video: Nghệ thuật ẩn thân của bướm đêm
    Newscientist cho biết, các nhà nghiên cứu của Đại học Quốc gia Seoul tại Hàn Quốc đã ghi hình quá trình ngụy trang trên thây cây của con bướm đêm. Khi những con bướm đậu trên thân cây, chúng luôn tìm kiếm một vị trí có màu sắc giống màu sắc trên cánh của chúng.
  • Chế tạo thành công cây robot Plantoid Chế tạo thành công cây robot Plantoid
    Có dáng dấp trông như một cây Bonsai với thân cây, lá lớn, nhiều rễ và "thông minh": Robot mô phỏng cây sinh học cho đến nay là đầu tiên và duy nhất trên thế giới mang tên gọi "Plantoid" là sản phẩm mới của Viện Nghiên cứu Công nghệ Italy (IIT) vừa được ra mắt sau 3 năm nghiên cứu và chế tạo.
  • Sợ hãi sinh vật lạ trong ống tre được dân địa phương coi như của quý Sợ hãi sinh vật lạ trong ống tre được dân địa phương coi như của quý
    Những ai không biết có thể cảm thấy kinh hãi khi nhìn thấy các sinh vật lúc nhúc sống trong thân cây tre vô cùng quen thuộc này ở Việt Nam, nhưng trên thực tế chúng lại là một... nguồn dinh dưỡng vô cùng quý báu.
  • Vườn cây cổ thụ xoắn ốc kỳ quái thu hút du khách ở Canada Vườn cây cổ thụ xoắn ốc kỳ quái thu hút du khách ở Canada
    Cách khoảng 20km về phía tây bắc của thị trấn Hafford, ở Saskatchewan, Cacsh có một rừng cây với những thân cây và cành cây xoắn mạnh, cong vẹo lạ thường thu hút được sự tò mò của rất đông du khách.
  • Vì sao trên các biển tên cây trong công viên lại thường ghi chú bằng tiếng Latinh? Vì sao trên các biển tên cây trong công viên lại thường ghi chú bằng tiếng Latinh?
    Khi vào công viên chơi, chúng ta thưởng nhìn thấy trên mỗi thân cây đều có treo biển tên của cây đó. Trên biển tên, bên cạnh tên cây được viết bằng thứ tiếng của nước đó, ở bên dưới còn có một dòng chữ La tinh. Tại sao lại như vậy?
  • Ôm cổ rắn Ôm cổ rắn
    Mùa hạn năm đó, tui đi ăn ong mật sâu trong rừng U Minh. Đến trưa, ngồi dựa lưng vào gốc cây tràm nghỉ mát, tui móc gói thuốc ra ngồi hút. Thấy đằng kia, cách chừng ba công bề đứng, có một cây móp hay cây gì đó chết khô, cành lá rụng rơi đâu hết, chỉ còn lại thân cây trơ trọi.Cây khô n&agra
  • Phát hiện xác ướp trẻ sơ sinh ở Peru Phát hiện xác ướp trẻ sơ sinh ở Peru
    Các nhà khảo cổ học Bỉ vừa phát hiện một hầm mộ kỳ lạ, được xác định 1.000 năm tuổi ở Peru. Bên trong hầm mộ này chứa hơn 80 bộ xương và xác ướp, trong đó rất nhiều là của trẻ sơ sinh. Được tạc vào đất và có mái che bằng lau sậy được thân cây nâng đỡ, hầm mộ là một phòng ngầm hình bầu dục, dài 18,3m, tọa lạc trong khu v
  • Thế giới kỳ diệu của các loài nấm khi chụp cận cảnh Thế giới kỳ diệu của các loài nấm khi chụp cận cảnh
    Sau mỗi trận mưa rào, trên thân cây gỗ mục, ta thường thấy xuất hiện những tai nấm con đua nhau mọc. Dù chưa thể xác định nấm đó có ăn được hay không nhưng với nhiều người, nhìn thấy những tai nấm nhỏ mọc khiến họ vô cùng thích thú. Bởi ở một nơi sự sống tưởng như đã mất thì những sinh vật bé nhỏ vẫn có thể vươn lên.