thân thiện với môi trường

  • Ngôi nhà mơ ước bằng... thủy tinh Ngôi nhà mơ ước bằng... thủy tinh
    Với ý tưởng xây dựng một ngôi nhà nhỏ bằng chất liệu thân thiện với môi trường, thực sự, đặc biệt cho riêng mình. Bà Olga Queen, một phụ nữ người Nga đã tạo nên ngôi nhà từ 5000 chai thủy tinh…
  • Khí cầu du lịch cận vũ trụ Khí cầu du lịch cận vũ trụ
    Không cần nhờ tới công nghệ tên lửa, hành khách vẫn có thể hưởng một chuyến du lịch xanh thân thiện với môi trường cận vũ trụ độc đáo nhờ khinh khí cầu tao nhã chạy bằng khí heli được sản xuất bởi một công ty Tây Ban Nha.
  • Sản xuất thành công cồn khô thân thiện môi trường Sản xuất thành công cồn khô thân thiện môi trường
    Ông Đoàn Xuân Sơn, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển kỹ thuật DSC, thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) cho biết Trung tâm phát triển Công nghệ mới của DSC đã nghiên cứu và sản xuất thành công loại nhiên liệu cồn khô nhiệt lượng cao thân thiện với môi trường.
  • Trình làng loại bình gas bằng composite chống nổ Trình làng loại bình gas bằng composite chống nổ
    Một công ty Faidhi Holdings Sdn Bhd của Malaysia vừa giới thiệu một loại bình đựng khí hóa lỏng (bình gas) bằng composite có trọng lượng nhẹ, thân thiện với môi trường và thậm chí không bị phát nổ trong lửa.
  • Máy ảnh vỏ bằng bìa cứng Máy ảnh vỏ bằng bìa cứng
    Có tên gọi KNÄPPA, dòng máy này rất thân thiện với môi trường vì thân vỏ của nó làm bằng giấy các tông. Tuy nhiên, KNÄPPA không bán rộng rãi trên thị trường mà đó là món quà khuyến mãi cho khách hàng mua đồ nội thất của IKEA, với mong muốn người dùng sẽ chia sẻ hình ảnh đồ nội thất mà họ
  • Máy tính bảng làm từ gỗ Máy tính bảng làm từ gỗ
    Giống như điện thoại làm từ tre từng được giới thiệu trước đây, máy tính bảng làm từ gỗ được các nhà khoa học Đức tạo ra hoàn toàn thân thiện với môi trường. Máy tính iameco (I Am Eco) do các nhà khoa học ở Viện Fraunhofer Berlin sáng tạo và được Công ty MicroPro (Ai-len) sản xuất.
  • Đại học Michigan chế tạo Silicon tinh thể từ kim loại lỏng Đại học Michigan chế tạo Silicon tinh thể từ kim loại lỏng
    Các nhà nghiên cứu tại đại học Michigan đã vừa phát minh một cách thức mới để chế tạo Silicon tinh thể bằng kim loại lỏng. Qua đó, các thành phần quan trọng trong máy tính và pin mặt trời hứa hẹn sẽ rẻ hơn và thân thiện với môi trường hơn.
  • Công nghệ xe đạp thông minh Công nghệ xe đạp thông minh
    Xe đạp lọc không khí thân thiện với môi trường hay xe đạp laser góp phần hạn chế tai nạn giao thông là những công nghệ xe đạp thông minh có thể sẽ được đưa vào ứng dụng trong tương lai.
  • 18 loại cây dễ trồng khiến muỗi “kinh sợ” 18 loại cây dễ trồng khiến muỗi “kinh sợ”
    Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại thực vật sau trong nhà, sân vườn… Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức khỏe lại giúp phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.
  • Concept Cyclee: máy chiếu trạng thái đang chạy trên đường của xe đạp Concept Cyclee: máy chiếu trạng thái đang chạy trên đường của xe đạp
    Xe đạp thân thiện với môi trường nhưng có nhược điểm là tốc độ chậm và không có đèn xi-nhan nên các xe đằng sau thỉnh thoảng không biết được rằng họ đang chạy hay dừng, chuẩn bị rẽ trái hay quẹo phải.