thích nghi

  • Phát hiện mới về chức năng thích nghi của thực vật Phát hiện mới về chức năng thích nghi của thực vật
    Thực vật có chức năng điều chỉnh trạng thái sinh trưởng theo sự biến đổi nhiệt độ bốn mùa, vậy chúng dựa vào cái gì để nhận biết được sự biến đổi nhiệt độ của thế giới bên ngoài?
  • Nhện độc xâm lược New Zealand Nhện độc xâm lược New Zealand
    Loài nhện có khả năng giết người đã tới New Zealand và thích nghi với môi trường ở nước này, gây nên tâm trạng hoang mang cho người dân.
  • Kiến thích cuộc sống thành thị Kiến thích cuộc sống thành thị
    Nhờ những điều kiện sống thuận lợi, những tổ kiến dừa trong thành phố chứa tới vài triệu cá thể và hàng chục nghìn con chúa.
  • “Hiệu ứng Google” “Hiệu ứng Google”
    Có phải sự tin tưởng của chúng ta vào Internet đang làm chúng ta ngu ngốc hơn? Lần cuối cùng bạn quên thứ gì đó và không vào Google hoặc một công cụ tìm kiếm nào đó để tìm kiếm câu trả lời là khi nào?
  • Vì sao rồng Komodo cái “đoản mệnh” hơn con đực? Vì sao rồng Komodo cái “đoản mệnh” hơn con đực?
    Trong thế giới loài rồng Komodo, một loài thằn lằn ăn thịt khổng lồ, con cái thường chỉ có tuổi thọ ngắn (31 năm), trong khi con đực lại có tuổi thọ trung bình cao gấp đôi (62 năm).
  • Hệ thống phòng thủ tiến hóa ở cây bông tai Hệ thống phòng thủ tiến hóa ở cây bông tai
    Có câu châm ngôn rằng kẻ thù hiểu rõ điểm yếu của bạn nhất rất đúng trong trường hợp thực vật và sinh vật ăn lá cùng tiến hóa: Khi những kẻ ăn thực vật phát triển một chiến thuật tấn công mới, thực vật ngay lập tức phản ứng lại với hệ thống phòng thủ đặc biệt của bản thân.
  • Leo núi sẽ khiến máu bạn thay đổi nhiều tháng sau đó Leo núi sẽ khiến máu bạn thay đổi nhiều tháng sau đó
    Cơ thể con người có khả năng thích nghi với môi trường có độ cao rất nhanh. Và những thay đổi sinh học này có thể kéo dài trong nhiều tháng sau đó kể cả khi những người này đã quay trở lại sinh sống ở nơi có độ cao thấp hơn.