thấu hiểu

  • Vali tự di chuyển Vali tự di chuyển
    Thấu hiểu nỗi khổ của những hành khách quá cảnh hàng tiếng đồng hồ ở sân bay mà phải kéo theo hành lý nặng nề, nhà thiết kế người Mỹ Peter Yeadon đã nghĩ ra chiếc vali Fido có thể tự đi theo chủ lòng vòng như một chú chó trung thàn
  • Ngáp chứng tỏ bạn đồng cảm Ngáp chứng tỏ bạn đồng cảm
    Những ai dễ dàng cảm thông và thấu hiểu cho người khác thì cũng hay bị lây ngáp hơn. Các nhà nghiên cứu Anh tìm thấy những trẻ bị tự kỷ, vốn không biểu lộ được sự đồng cảm sẽ ít bị lây ngáp nhất.
  • Bí quyết có nhiều bạn bè nằm ở vùng não trước Bí quyết có nhiều bạn bè nằm ở vùng não trước
    Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Oxford (Anh) gần đây phát hiện vùng não “nắm bắt tâm lý” – một thuật ngữ dùng để chỉ khả năng thấu hiểu những gì người khác đang nghĩ, đặc biệt lớn ở những người có đông bạn bè.
  • Bất lợi của những người thuận tay trái Bất lợi của những người thuận tay trái
    Không phải tự nhiên mà bố mẹ của những đứa trẻ thuận tay trái ép chúng phải sử dụng tay phải đâu nhé. Mọi sự vật, sự việc trên thế giới đều có lợi cho người thuận bên phải mà thôi. Hãy cùng xem và thấu hiểu những điều khổ sở của những người thuận tay trái trong cuộc sống nhé.
  • Chùm ảnh ấn tượng: Biến căng thẳng thành nghệ thuật Chùm ảnh ấn tượng: Biến căng thẳng thành nghệ thuật
    Mỗi người sẽ có những cách khác nhau để vượt qua khủng hoảng cá nhân. Và trong chùm ảnh dưới đây, Edward Honaker sẽ chia sẻ cho người đọc về cách anh chinh phục rắc rối của mình và biến chúng trở thành những thứ có thể "nhìn-và-thấu-hiểu-được".
  • 10 bí mật giao tiếp của các nhà lãnh đạo vĩ đại ai cũng cần biết 10 bí mật giao tiếp của các nhà lãnh đạo vĩ đại ai cũng cần biết
    Giao tiếp không phải là nói về bạn, về quan điểm của bạn, về vị trí hay hoàn cảnh của bạn, mà giao tiếp là giúp đỡ người khác bằng cách đáp ứng nhu cầu của họ, thấu hiểu những mối quan tâm của họ, và tạo giá trị cho cuộc sống họ
  • Tại sao vỏ đạn thường làm bằng đồng chứ không phải thép hay, nhôm, chì? Tại sao vỏ đạn thường làm bằng đồng chứ không phải thép hay, nhôm, chì?
    Viên đạn thường được bọc bằng đồng hoặc mạ chì, tuy nhiên đạn đồng phổ biến hơn.