thần châu

  • Trung Quốc vượt mặt Mỹ về phóng tên lửa Trung Quốc vượt mặt Mỹ về phóng tên lửa
    Lần đầu tiên trong lịch sử chinh phục không gian của con người, họ tên lửa Trường Chinh của Trung Quốc đã vượt qua đội tên lửa năng suất cao của Mỹ về số lượt phóng thành công trong năm.
  • Tại sao nữ phi hành gia vào Thiên Cung-1 sau cùng? Tại sao nữ phi hành gia vào Thiên Cung-1 sau cùng?
    Ngày 18/6, sau 3 giờ lắp ghép thành công Thần Châu-9 với Thiên Cung-1, các nhà du hành vũ trụ Trung Quốc đã vào trong mô-đun phòng thí nghiệm Thiên Cung-1. Người vào đầu tiên là Jing Haipeng, rồi Liu Wang và cuối cùng là nữ phi hành gia Liu Yang. Cả ba đều khoác đồng phục màu xanh, trên ngực có hình lá
  • Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 Trung Quốc đưa phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2
    Trung Quốc phóng tàu vũ trụ Thần Châu 11 đưa hai phi hành gia lên trạm Thiên Cung 2 quay quanh quỹ đạo Trái Đất.
  • Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2 Phi hành gia Trung Quốc bắt đầu nhiệm vụ trên trạm Thiên Cung 2
    Tàu vũ trụ Thần Châu 11 kết nối thành công với trạm vũ trụ Thiên Cung 2, đưa hai phi hành gia Trung Quốc vào thực hiện nhiệm vụ trong không gian.
  • Thần Châu 10 và cuộc chạy đua trên không gian Thần Châu 10 và cuộc chạy đua trên không gian
    Sự kiện Trung Quốc phóng tàu Thần Châu 10 thu hút sự chú ý của thế giới, bởi đây là một trong các chuyến bay mang tính ứng dụng đầu tiên của hệ thống vận chuyển giữa vũ trụ và mặt đất mà nước này thực hiện.
  • Tàu Thần Châu 8 nối ghép thành công với Thiên Cung Tàu Thần Châu 8 nối ghép thành công với Thiên Cung
    Tàu vũ trụ không người lái Thần Châu 8 hôm qua đã nối ghép thành công với phòng thí nghiệm vũ trụ Thiên Cung 1. Đây là quá trình ghép nối trên vũ trụ đầu tiên của Trung Quốc.
  • Trung Quốc tiết lộ về nữ phi hành gia đầu tiên Trung Quốc tiết lộ về nữ phi hành gia đầu tiên
    Liu Yang sẽ trở thành nữ phi hành gia đầu tiên của Trung Quốc khi phi thuyền có người lái phóng lên vũ trụ ngày mai, thực hiện sứ mệnh kết nối với trạm vũ trụ. Để được chọn, Liu Yang, 34 tuổi, đã vượt qua ứng cử viên khác là Wang Yaping - cùng là thành viên Đội bay Vũ Hán, thuộc Không quân Trung Quốc.