thầy thuốc

  • Có kén trong phổi Có kén trong phổi
    Khi chụp phổi thấy có đám mờ, cả thày thuốc và bệnh nhân đều lo lắng vì thường đó là một khối u. Nhưng có khi đám mờ đó lại là một kén phổi, hoàn toàn có thể chữa khỏi.
  • Không phải cứ tiểu đường là kiêng chất béo Không phải cứ tiểu đường là kiêng chất béo
    Tiểu đường thường kèm mỡ máu cao nên bệnh nhân thường được thầy thuốc khuyên hạn chế chất béo. Tuy nhiên với những người không bị thừa cân, việc quá kiêng dầu mỡ sẽ dẫn đến nhiều tác hại.
  • Người béo dễ bị cúm A/H1N1 hơn người thường Người béo dễ bị cúm A/H1N1 hơn người thường
    Sau một thời gian theo dõi và điều trị, các thầy thuốc cho biết những người béo dù có mạnh khoẻ hơn nhưng lại dễ bị nhiễm virus cúm A/H1N1 và dễ tử vong hơn người thường.
  • “Mặt trái” của thuốc “Mặt trái” của thuốc
    Thuốc có thể cứu người, đồng thời có thể gây tác hại không lường được cho những ai sử dụng tùy tiện, thiếu thận trọng; dùng không đúng bệnh và không theo hướng dẫn của thầy thuốc.
  • Phát hiện hai loài ếch mới ở Việt Nam Phát hiện hai loài ếch mới ở Việt Nam
    Loài Ếch cây sần trá hình (Theloderma palliatum sp.Nov) và Ếch cây sần sương mù (Theloderma nebulosum sp.Nov) vừa được tìm thấy thuộc vùng Cao nguyên Kontum và Langbiang, Việt Nam.
  • Miếng dán theo dõi bệnh nhân đột quỵ Miếng dán theo dõi bệnh nhân đột quỵ
    Với những bệnh nhân bị đột quỵ, rất cần đưa vào bệnh viện dưới sự chăm sóc tích cực của các thầy thuốc. Trong quá trình điều trị có đến 1/3 người bệnh lại bị đột quỵ lần thứ hai.
  • Louis Pasteur - Cha đẻ ngành vắc xin chưa bao giờ học y Louis Pasteur - Cha đẻ ngành vắc xin chưa bao giờ học y
    Chưa bao giờ chính thức theo học y khoa, với những đóng góp to lớn, Louis Pasteur vẫn được coi như một thầy thuốc vĩ đại và được tôn vinh thành "ân nhân của nhân loại".