thẩm thấu

  • Xăm mình giúp vắcxin thẩm thấu vào da Xăm mình giúp vắcxin thẩm thấu vào da
    Các nhà khoa học người Đức cho biết việc xăm mình có thể là phương pháp tốt nhất vận chuyển thế hệ mới vắcxin DNA thực nghiệm hơn là việc tiêm chích theo tiêu chuẩn vào cơ. Họ đã công bố trực tuyến kết quả nghiên cứu ở vết xăm trên chuột trên tờ Genetic Vaccines and Th
  • Nhật phát minh ra mũi tiêm siêu nhỏ, thẩm thấu qua da Nhật phát minh ra mũi tiêm siêu nhỏ, thẩm thấu qua da
    Các nhà khoa học của Đại học Osaka (Nhật Bản) đã phát triển thành công mũi tiêm siêu vi tự hòa tan thuốc có thể làm cho vết tiêm an toàn, rẻ tiền hơn đối với các quốc gia nghèo, cũng như giúp người sợ tiêm không còn lo lắng.
  • Tiêm vắc-xin bằng miếng dán Tiêm vắc-xin bằng miếng dán
    Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát triển loại cao dán chứa vắc-xin ngừa cúm có thể thẩm thấu vào da thông qua hàng tá chiếc kim cực nhỏ.
  • Miếng dán y tế đốt cháy mỡ thừa theo phương pháp hoàn toàn mới Miếng dán y tế đốt cháy mỡ thừa theo phương pháp hoàn toàn mới
    Miếng dán gồm nhiều chiếc kim siêu nhỏ với những hạt nano có chứa thuốc ở đầu kim. Những hạt nano này có thể thẩm thấu qua da để phân tán đi khắp cơ thể.
  • Nước cất là gì? Nước cất là gì?
    Nước cất là nước tinh khiết với độ tinh khiết cực kỳ cao, nguyên chất, được điều chế bằng cách chưng cất theo nhiều cách khác nhau như (lọc, thẩm thấu ngược hoặc ngưng tụ hơi nước).
  • Việt Nam sản xuất túi nilon tự hủy thành... nước Việt Nam sản xuất túi nilon tự hủy thành... nước
    Chỉ trong vòng chưa tới 3 năm, túi sẽ phân hủy thành nước và khí CO2, dễ dàng thẩm thấu dưới đất, đem lại dinh dưỡng cho cây trồng.
  • Trộn nước biển với nước sông để làm ra... điện Trộn nước biển với nước sông để làm ra... điện
    Trung tâm nghiên cứu Wetsus (Hà Lan), Viện nghiên cứu khoa học SINTEF, công ty Statkraft và Đại học Khoa học công nghệ Trondheim (Nauy) đang thử nghiệm một quy trình công nghệ cho phép trộn nước sông với nước biển qua một loại màng thẩm thấu đặc biệt, khai thác ng
  • Tại sao thịt cá biển không mặn? Tại sao thịt cá biển không mặn?
    Nước biển vừa mặn lại vừa đắng, có chứa thành phần muối lớn, theo đo đạc, nước biển có chưa khoảng 3,5% lượng muối. Cá dưới biển luôn uống nước biển, thành phần muối sẽ thẩm thấu vào cơ thể cá, thế nhưng tại sao thịt của cá biển lại không bị mặn hay đắng?
  • Thụy Sĩ phát triển kỹ thuật hỗ trợ sinh sản mới Thụy Sĩ phát triển kỹ thuật hỗ trợ sinh sản mới
    Công ty Công nghệ sinh học Anecova tại Geneva (Thụy Sĩ) hiện đang thử nghiệm một phương pháp hỗ trợ sinh sản mới cho phép thay thế ống nghiệm thụ tinh bằng một viên nang thẩm thấu đặt trong tử cung người mẹ.