thẻ ADN

  • Tách chiết ADN từ viên gạch 2.900 năm trong lâu đài cổ Tách chiết ADN từ viên gạch 2.900 năm trong lâu đài cổ
    Các nhà khoa học tìm thấy ADN của hơn 30 nhóm thực vật trong một viên gạch đất sét, mang đến thông tin về cuộc sống ở Iraq thời xưa.
  • ADN - nhà thám tử tài ba ADN - nhà thám tử tài ba
    ADN (Acid Deoxyribo Nucleic) của mọi sinh vật đều gần giống nhau; sự khác nhau duy nhất giữa các cá thể trong cùng một loài là trình tự các cặp base. Có hàng tỷ cặp base trong ADN của mỗi cá nhân, do đó trình tự base ở mỗi người kh&oci
  • Đọc được ADN của voi mamút Đọc được ADN của voi mamút
    Các nhà khoa học đã lắp ghép một phần những mảnh gene rời rạc của voi mamút, với 5.000 ký tự ADN tạo nên hệ gene ty thể hoàn chỉnh của loài vật tuyệt chủng này. Đây là một bước đột phát trong việc tìm hiểu sự phân loài của họ nhà voi. Nghiên cứu cho thấy
  • “Vũ khí mới” để giải mã các mẫu ADN “Vũ khí mới” để giải mã các mẫu ADN
    Cảnh sát Anh đang thử nghiệm một công nghệ mới có thể giúp giải mã các mẫu ADN bí hiểm từ trước tới nay và giải quyết hàng ngàn vụ án chưa tìm ra lời giải.
  • ADN không nói dối, nhưng có thể nói sai ADN không nói dối, nhưng có thể nói sai
    Một tựa đề đầy tính khẳng định “Xác định quan hệ huyết thống: đạt chính xác 99,9%”có lẽ đem lại sự tin cậy tuyệt đối của bạn đối với kỹ thuật phân tích ADN. Tuy nhiên thực tế kỹ thuật này cũng có sai sót, và đôi khi nó dẫn đến thảm họa khó lường cho đương sự.
  • Thuốc lá làm thay đổi ADN của tinh trùng Thuốc lá làm thay đổi ADN của tinh trùng
    Theo các nhà khoa học Canada thuộc Trường Đại học McMaster, hút thuốc lá có thể làm thay đổi chuỗi ADN của các tế bào tinh trùng và những thay đổi gien này có thể truyền sang thế hệ con cái.
  • Sẽ lập bản đồ ADN của 1000 người Sẽ lập bản đồ ADN của 1000 người
    Hai người bất kỳ sẽ có bộ gene tương đồng đến 99%. Nhưng 1% khác biệt nhỏ nhoi còn lại mới là sự 'trêu ngươi' các nhà khoa học, và giờ đây họ dự định lập bản đồ ADN của 1.000 người trên khắp thế giới nhằm kiểm tra sự đa dạng gene đó.