thẻ ADN

  • Vắcxin ADN kháng nhiều loại virút cúm gia cầm Vắcxin ADN kháng nhiều loại virút cúm gia cầm
    Các nhà nghiên cứu Mỹ mới đây tuyên bố đã bào chế thành công vắcxin ADN kiểu mới giúp động vật thí nghiệm cùng lúc có phản ứng miễn dịch đối với độc tố của nhiều loại virút cúm gia cầm.
  • Quan sát quá trình sửa chữa ADN ở thời gian thực Quan sát quá trình sửa chữa ADN ở thời gian thực
    Lần đầu tiên, các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Công nghệ Delft đã chứng kiến sự sửa chữa hư hỏng của các phân tử ADN ở thời gian thực.
  • Phát triển máy giải mã ADN với giá chỉ 1.000 USD Phát triển máy giải mã ADN với giá chỉ 1.000 USD
    AP đưa tin một công ty công nghệ sinh học tuyên bố đã phát triển một cỗ máy để giải mã ADN trong một ngày với giá chỉ 1.000 USD.
  • Lần đầu giải mã ADN, lật ngược "bí mật sốc" cái chết của Beethoven Lần đầu giải mã ADN, lật ngược "bí mật sốc" cái chết của Beethoven
    Phân tích ADN mới đã tìm thấy bằng chứng về căn bệnh vẫn còn ám ảnh nhân loại đến ngày nay, giải oan cho bác sĩ riêng của nhà soạn nhạc vĩ đại Ludwig van Beethoven.
  • Phát hiện khuyết tật qua ADN Phát hiện khuyết tật qua ADN
    Các nhà khoa học Anh đã vừa thử nghiệm thành công kỹ thuật xét nghiệm mới có thể phát hiện nhanh và rất sớm những gen bệnh tật di truyền có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ sau khi ra đời.
  • Người khám phá ADN gây scandal về phân biệt chủng tộc Người khám phá ADN gây scandal về phân biệt chủng tộc
    James Watson, 79 tuổi, tác giả của giải Nobel về khám phá ra cấu trúc ADN, biểu tượng danh tiếng của khoa học, đã phải xin lỗi về lời bình luận của mình trên một tờ báo của London gần đây về trí thông minh của người da đen.
  • Phương pháp thử nghiệm ADN mới của Canada Phương pháp thử nghiệm ADN mới của Canada
    Các nhà nghiên cứu thuộc trường đại học Laval (Canada) đã tìm ra một phương pháp mới giúp đơn giản hóa việc khám phá các bất thường về gen, nhận dạng vi khuẩn hay virut, thậm chí khám phá những đột biến gen trong thực phẩm. Phương pháp mới này đượ
  • Tìm thấy ADN đàn ông ở cụ bà 70 tuổi Tìm thấy ADN đàn ông ở cụ bà 70 tuổi
    Một bà cụ 70 tuổi đã kết hôn ở vùng tự trị Choang Quảng Tây, phía nam Trung Quốc vừa được thông báo là sở hữu nhiễm sắc thể XY, tức là bộ gene điển hình của đàn ông. Kết quả kinh ngạc này do Bệnh viện Công nhân Liễu Châu ở thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây công bố, sau khi bà Cao trải qua phẫu thuật cắt bỏ khối u ở h&aac