thế hệ sau

  • 5 bệnh di truyền có thể phòng ngừa 5 bệnh di truyền có thể phòng ngừa
    Theo các nghiên cứu tại Mỹ, có loại bệnh liên quan mật thiết với di truyền. Mặc dù không thể ngừa bệnh hoàn toàn nhưng nếu biết cách sẽ giúp các thế hệ sau giảm được bệnh.
  • Video mô phỏng vị trí của tàu Voyager 1 Video mô phỏng vị trí của tàu Voyager 1
    Các nhà khoa học Mỹ mới đây thông báo, một tàu thăm dò vũ trụ của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sắp trở thành vật thể nhân tạo đầu tiên du hành vượt ra ngoài Thái Dương hệ sau 35 năm hoạt động trong không gian.
  • Cá voi sát thủ trưởng thành vẫn sống dựa vào mẹ Cá voi sát thủ trưởng thành vẫn sống dựa vào mẹ
    Các nhà khoa học phát hiện thấy cá voi sát thủ mẹ có thời kỳ mãn kinh dài nhất trong số những loài động vật trừ con người. Điều này giúp chúng có thể nuôi dưỡng những đứa con trai cưng đã trưởng thành, tăng khả năng truyền giống cho thế hệ sau.
  • Sinh vật kỳ dị có tới 7 giới tính Sinh vật kỳ dị có tới 7 giới tính
    Khi sinh vật đơn bào Tetrahymena thermophila giao phối, có 7 loại gen ghép cặp quy định giới tính nên giới tính của thế hệ sau sẽ khác so với bố mẹ của chúng, Tetrahymena “con cháu” có thể có tới 7 giới tính.
  • Vòng đá cromlec và truyền thuyết về những người phụ nữ thần bí Vòng đá cromlec và truyền thuyết về những người phụ nữ thần bí
    Người châu Âu tiền sử đã lưu truyền cho thế hệ sau huyền thoại về những người phụ nữ đầy quyền năng và bí ẩn, họ đã xây dựng các mộ đá ở châu Âu hay còn gọi là đá vòng cromlec.
  • Ngày 4/11/1862, súng máy "6 nòng" Gatling chính thức ra đời Ngày 4/11/1862, súng máy "6 nòng" Gatling chính thức ra đời
    Khi người ta tìm ra những nguyên lý thiết kế mới phù hợp hơn cho súng tự động, súng Gatling dần dần đi vào quên lãng mặc dù vậy những thế hệ sau của nó đã thực sự tạo nên những ấn tượng nhất định.
  • Những con cái này không cần con đực để sinh sản. Thế giới tự nhiên thật kỳ lạ! Những con cái này không cần con đực để sinh sản. Thế giới tự nhiên thật kỳ lạ!
    Thế giới động vật muôn màu luôn khiến chúng ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, trong đó có việc nhiều loài động vật có thể sinh sản ra các thế hệ sau mà không cần đến tinh trùng của con đực.
  • “Lăng nhăng” do thời tiết thay đổi “Lăng nhăng” do thời tiết thay đổi
    Khí hậu thay đổi bất thường đã đẩy chim chóc vào tình cảnh phải ngủ lang một cách bất đắc dĩ. Kết quả nghiên cứu mới của Đại học bang North Carolina (Mỹ) cho thấy hành động phản bội ở loài lông vũ có thể là do chúng nỗ lực tìm cách thu thập nhiều loại gene cho thế hệ sau trong bối cảnh tương lai bất định.
  • Nhiễm BPA gây ảnh hưởng đến nhiều thế hệ Nhiễm BPA gây ảnh hưởng đến nhiều thế hệ
    Nhiễm lượng nhỏ hợp chất Bisphenol A (BPA) trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác hại cho não và hành vi tương tác, truyền sang các thế hệ sau. BPA, một hợp chất nhân tạo độc hại, có mặt trong nhiều sản phẩm bằng nhựa từ chai nước, hộp đựng thức ăn đến lớp phủ nha khoa và giờ đây lại được phát hiện trong nước tiểu cũng như máu của con người.