thủy lực

  • Cơ thể người - một nhà máy thủy lực Cơ thể người - một nhà máy thủy lực
    Để biết chắc một người đã chết hay chưa, người xưa đặt một tấm gương trước mũi họ. Nếu thấy hơi nước không đọng lại trên gương thì biết người ấy đã qua đời. Hơi nước thoát ra từ phổi, là chứng nhân cuối cùng của hoạt động sống.
  • eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong eCorner - vĩnh biệt động cơ đốt trong
    Dự án eCorner mà Siemens đang phát triển sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt xe hơi trong tương lai. Nó sẽ loại bỏ các hệ thống treo thủy lực, hệ thống phanh, điều khiển
  • Phần mềm kiểm soát lũ lụt sông Hồng Phần mềm kiểm soát lũ lụt sông Hồng
    Viện Cơ học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) vừa áp dụng các phần mềm thủy văn, thủy lực để phục vụ công tác kiểm soát lũ lụt ở đồng bằng sông Hồng và sông Thái Bình.
  • Phao phát điện  Phao phát điện
    Các kỹ sư thiết kế và xây dựng Hoa kỳ đã phát tiển một "phao phát điện nổi”, lợi dụng chuyển động bập bềnh của sóng để di chuyển một piston thủy lực sinh ra điện.
  • Leonard Da Vinci là nghệ sĩ 3D đầu tiên của thế giới? Leonard Da Vinci là nghệ sĩ 3D đầu tiên của thế giới?
    Leonard da Vinci là bậc thầy Phục Hưng, đã quan tâm tới không chỉ nghệ thuật mà còn cả giải phẫu, địa chất, văn chương..., đã nghĩ tới các hệ thống thủy lực, máy bay sơ khai.
  • Nhật Bản chế tạo robot cứu hộ vùng ngập tuyết Nhật Bản chế tạo robot cứu hộ vùng ngập tuyết
    Công ty Tmsuk của Nhật Bản đã chế tạo robot Enryu có tay đòn dài hơn 4,5m, có thể nâng một chiếc xe chở khách nhỏ khéo léo như tay người. Một mẫu thử nghiệm tại tỉnh Niigata, vùng tuyết rơi nhiều ở Nhật Bản đã vận hành hai cánh tay thủy lực trong tầ
  • Radar có tính việt dã cao Radar có tính việt dã cao
    Với cơ cấu thủy lực, cơ khí tiên tiến, đài radar Vostok E của Belarus triển khai và thu hồi 1 trạm chỉ trong vòng 6 phút, đáp ứng yêu cầu tác chiến cơ động trận địa. Do được lắp trên một xe quân sự nên trạm radar có tính việt dã cao.