thiên hà lùn quanh milky way

  • Phát hiện chưa từng thấy về các siêu tân tinh Phát hiện chưa từng thấy về các siêu tân tinh
    Một nhóm các nhà thiên văn học tại Đài quan sát không gian Chalmers và Onsala vừa phát hiện ra 7 siêu tân tinh mà trước đó chưa từng được biết đến trong một thiên hà cách xa Trái đất 250 triệu năm ánh sáng.
  • Di chuyển với tốc độ ánh sáng? Di chuyển với tốc độ ánh sáng?
    Với bộ phim mới “Star Trek” được công chiếu tại nhiều quốc gia, một điều mà các khán giả chắc chắn được thưởng thức đó là tàu vũ trụ di chuyển qua thiên hà với tốc độ ánh sáng.
  • Phát hiện này khiến con người phải nhìn nhận lại toàn bộ vũ trụ Phát hiện này khiến con người phải nhìn nhận lại toàn bộ vũ trụ
    Một lực vô hình bí ẩn đã và đang kéo cả Ngân Hà của chúng ta 12 triệu dặm mỗi giờ. Phát hiện này khiến các nhà khoa học phải đương đầu với những vấn đề vũ trụ hóc búa mới.
  • Từ trường kỳ lạ của sao “ngủ đông” Từ trường kỳ lạ của sao “ngủ đông”
    Các nhà thiên văn học đã phát hiện một vật thể vũ trụ kỳ lạ nhất lóe sáng 40 lần trước khi biến mất. Rất có thể đây là một mắt xích bị khuyết trong họ sao nơtron, trường hợp đầu tiên về một vật thể với từ trường mạnh đến kinh ngạc tạo ra ánh sáng ngắn mạnh và nhìn thấy được.
  • NASA phát hiện thiên hà cực lớn bao quanh hố đen vũ trụ NASA phát hiện thiên hà cực lớn bao quanh hố đen vũ trụ
    NASA vừa khám phá một thiên hà khổng lồ mang mã hiệu MS0735 bao quanh hố đen lớn ở vị trí cách xa Trái đất nhất mà con người từng biết đến.
  • Quầng mặt trời là gì? Quầng mặt trời là gì?
    Vầng sáng lớn bao quanh Mặt trời không phải là cầu vồng tròn. Nó đơn thuần là kết quả của một hiện tượng quang học phổ biến trong tự nhiên: khúc xạ ánh sáng.
  • Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại Thời thơ ấu của những thiên tài vĩ đại
    Tác giả của những phát minh vĩ đại, những đóng góp to lớn cho lịch sử nhân loại. Newton, Einstein, Napoleon được cả thế giới biết đến như những người hùng thực sự. Tuy nhiên đằng sau sự tài năng đó, họ ẩn chứa những tuổi thơ bình dị hay khác thường mà chúng ta rất đáng tìm hiểu.