thiên hà xoắn ốc NGC4826

  • Loài ốc đặc biệt Loài ốc đặc biệt
    Đã bao giờ bạn quan sát một con ốc bất kì nào chưa? Để ý kĩ thì ta sẽ thấy đường xoắn ốc từ phần đít của con ốc đến miệng con ốc luôn theo một chiều nhất định, đó là chiều kim đồng hồ. Tuy nhiên vừa rồi mình đã phát hiện ra một loài ốc rất lạ, nó không giống như các con ốc khác, chiều xoắn của nó ngược với chiều kim đồng hồ.&
  • Khám phá bí ẩn về những hố đen kỳ lạ nhất vũ trụ Khám phá bí ẩn về những hố đen kỳ lạ nhất vũ trụ
    Hố đen (lỗ đen hay hốc đen) là một trong bí ẩn lớn nhất của vũ trụ mà cho tới nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm được câu trả lời.
  • Phát hiện cặp lỗ đen khổng lồ gần Trái Đất nhất Phát hiện cặp lỗ đen khổng lồ gần Trái Đất nhất
    NASA ngày 31/8 cho biết, nhờ sử dụng Đài thiên văn tia X Chandra, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra cặp lỗ đen siêu khổng lồ đầu tiên trong thiên hà xoắn ốc tương tự dải Ngân Hà của chúng ta.
  • Bất ngờ với những tỷ lệ vàng trong tự nhiên Bất ngờ với những tỷ lệ vàng trong tự nhiên
    Chúng ta có thể quan sát những biểu hiện của dãy số Fibonacci và tỷ lệ vàng trong tự nhiên, từ các thiên hà cho tới động vật và thực vật.
  • Du lịch gần bằng vận tốc ánh sáng trong vũ trụ Du lịch gần bằng vận tốc ánh sáng trong vũ trụ
    Một con tàu vũ trụ di chuyển với vận tốc bằng 99,9% tốc độ ánh sáng sẽ đến Mặt Trăng trong hơn một giây và tới sao Hỏa trong chưa đầy 5 phút.
  • Kích thước thực sự của Dải Ngân hà Kích thước thực sự của Dải Ngân hà
    Những thiên hà xoắn ốc như Dải Ngân hà của chúng ta trên thực tế lớn hơn vẫn tưởng, theo nghiên cứu mới của Đại học Colorado Boulder dựa trên dữ liệu thu thập được từ kính viễn vọng không gian Hubble.
  • Phát hiện thiên hà quái dị UGC 1382 trong không gian Phát hiện thiên hà quái dị UGC 1382 trong không gian
    Thoát khỏi hình ảnh của một thiên hà hình elip đơn giản, giờ đây, thiên hà quái dị UGC 1382 đã trở thành một thiên hà hình xoắn ốc độc đáo.