thiên hà xoắn vào nhau

  • Có bao nhiêu thiên hà trong vũ trụ? Có bao nhiêu thiên hà trong vũ trụ?
    Có đến 2 nghìn tỷ thiên hà trong vũ trụ có thể quan sát được, nhiều hơn gấp 10 lần so với dự đoán ngày trước. "Điều này rất đáng ngạc nhiên...", Giáo sư Christopher Conselice ở Đại học Nottingham cho biết.
  • Phát hiện cặp lỗ đen khổng lồ gần Trái Đất nhất Phát hiện cặp lỗ đen khổng lồ gần Trái Đất nhất
    NASA ngày 31/8 cho biết, nhờ sử dụng Đài thiên văn tia X Chandra, các nhà thiên văn học đã phát hiện ra cặp lỗ đen siêu khổng lồ đầu tiên trong thiên hà xoắn ốc tương tự dải Ngân Hà của chúng ta.
  • Chuột đánh rắn tới chết trong nửa giờ Chuột đánh rắn tới chết trong nửa giờ
    Một người nuôi rắn ở Đài Loan khi thả chuột vào lồng cho rắn ăn đã được chứng kiến cảnh tượng bất ngờ. Con mồi dũng cảm đã chiến đấu hạ gục kẻ phàm ăn.
  • Những thần đồng thông minh nhất trong lịch sử Những thần đồng thông minh nhất trong lịch sử
    Thế giới đã chứng kiến sự xuất hiện của nhiều thần đồng, tài năng và trí tuệ của họ được bộc lộ ngay từ khi còn nhỏ, vượt xa trí tưởng tượng của con người. Rất nhiều trong số họ đã trở thành những người vĩ đại góp phần không nhỏ vào sự thay đổi của thế giới.
  • Giải mã những bí ẩn của thiền định Giải mã những bí ẩn của thiền định
    Chưa bao giờ các công trình nghiên cứu về những bí mật của Thiền định lại được các phương tiện thông tin đại chúng, các hãng truyền thông lớn, đề cập đến nhiều như thời gian vừa qua.
  • Hàng loạt cây cảnh chứa chất độc chết người Hàng loạt cây cảnh chứa chất độc chết người
    Các nhà sinh học cảnh báo trong số cây cảnh trồng trong nhà có nhiều loại cây chứa độc tố gây chết người nếu ăn phải.
  • Độc đáo bức hình 2 thiên hà va vào nhau Độc đáo bức hình 2 thiên hà va vào nhau
    Thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu hiện tượng khuếch đại ánh sáng khi 2 thiên hà nằm trên cùng một đường thẳng, kính viễn vọng không gian Hubble của NASA đã tình cờ chụp được hình ảnh 2 thiên hà NGC 3314A và NGC 3314B, cách trái đất lần lượt 117 triệu và 140 triệu năm sánh sáng, dường như đang va vào nhau.
  • Du lịch gần bằng vận tốc ánh sáng trong vũ trụ Du lịch gần bằng vận tốc ánh sáng trong vũ trụ
    Một con tàu vũ trụ di chuyển với vận tốc bằng 99,9% tốc độ ánh sáng sẽ đến Mặt Trăng trong hơn một giây và tới sao Hỏa trong chưa đầy 5 phút.