thiết bị cảm biến

  • Chip cảm biến theo dõi khối u Chip cảm biến theo dõi khối u
    Mới đây, các nhà khoa học Đức vừa phát triển thành công thiết bị cảm biến vi mạch có khả năng theo dõi sự phát triển của các khối u.
  • Gián hỗ trợ công tác cứu hộ Gián hỗ trợ công tác cứu hộ
    Những con gián được gắn thiết bị cảm biến để truyền tín hiệu và hỗ trợ các nhân viên cứu hộ tại hiện trường tòa nhà sập hoặc những nơi bị ảnh hưởng thiên tai.
  • Máy tìm kiếm nạn nhân trong các vụ thảm họa Máy tìm kiếm nạn nhân trong các vụ thảm họa
    Các nhà khoa học Anh vừa phát minh ra thiết bị cảm biến có thể phát hiện hơi thở và mùi mồ hôi cơ thể, giúp dò tìm những nạn nhân còn sống sót đang bị chôn vùi dưới các đống đổ nát sau những trận động đất và các vụ nổ bom.
  • Gõ chữ không cần bàn phím, lái xe không cần vô lăng, liệu có thể? Gõ chữ không cần bàn phím, lái xe không cần vô lăng, liệu có thể?
    Nhóm kỹ sư tại Đại học California (Mỹ) vừa phát minh một thiết bị cảm biến kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nhận diện cử chỉ bàn tay, có tiềm năng ứng dụng trong bộ phận cơ thể giả và tương tác không chạm.
  • Siêu cảm biến phát hiện ô nhiễm môi trường Siêu cảm biến phát hiện ô nhiễm môi trường
    Khi một phản ứng hóa học xảy ra, hai hoạt chất kết hợp với nhau thì sẽ tạo ra một loại màu sắc cụ thể dưới ánh mặt trời.
  • Robot biết làm bánh như người Robot biết làm bánh như người
    Đức vừa tiết lộ bí mật về hai con robot “đầu bếp” có kỹ năng làm bánh sandwiches y như một đầu bếp thực thụ.
  • Thiết bị phát hiện chất gây ô nhiễm cực nhanh Thiết bị phát hiện chất gây ô nhiễm cực nhanh
    Thiết bị này được cấu tạo bằng các hạt nano mạ vàng từ tính, không chỉ có độ siêu nhạy cảm trong việc phát hiện các hợp chất hóa học mà còn cho kết quả nhanh chóng. Nó hứa hẹn vô số ứng dụng tiềm năng trong tương lai để phát hiện ma túy, chất độc và thuốc trừ sâu trong việc phân tích y sinh học hoặc môi trường.