Không lo cơ thể thiếu nước với thiết bị này

  •  
  • 563

Mỗi cơ thể sẽ đòi hỏi lượng nước khác nhau. Làm sao để nạp đủ nước cho cơ thể khỏe mạnh và vận động tích cực, phát minh mới đã giúp người dùng trả lời.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina đã phát triển một thiết bị thông minh lý tưởng để kết hợp với thiết bị theo dõi hoạt động thể lực cho những buổi luyện tập mệt mỏi: Thiết bị đeo tay kết nối Bluetooth theo dõi sự mất nước của da.

Theo đội ngũ nghiên cứu, bộ cảm biến có nhiều khả năng hơn là chỉ nhắc nhở người chạy uống nước sau mỗi 5km. Công nghệ với nền tảng theo dõi độ hydrat hóa có thể là một dụng cụ có giá trị để theo dõi những người dễ bị tổn thương khi làm việc trong điều kiện căng thẳng hay nóng bức.

"Thật khó để có thể đo được mức độ hydrat hóa của một người, nó phụ thuộc vào mỗi người: Từ ngành nghề như quân nhân, vận động viên hay lính cứu hỏa, đến mức độ rủi ro sức khỏe liên quan đến căng thẳng nhiệt độ trong quá trình đào tạo hoặc trong hoạt động chuyên sâu", John Muth – đồng tác giả của nghiên cứu này nhận định.

Làm sao để nạp đủ nước cho cơ thể khỏe mạnh và vận động tích cực, phát minh mới đã giúp người dùng trả lời.
Làm sao để nạp đủ nước cho cơ thể khỏe mạnh và vận động tích cực, phát minh mới đã giúp người dùng trả lời.

Các nhà nghiên cứu cũng tin rằng các cảm biến này có thể được áp dụng trong y học như một phương pháp tiện lợi để theo dõi dữ liệu hydrat hóa và thậm chí cả trong ngành mỹ phẩm như một phương tiện để xác định hiệu quả của kem dưỡng ẩm.

Các cảm biến linh hoạt này bao gồm hai điện cực để kiểm tra "tính điện của da" được làm bằng một hợp chất polymer đàn hồi có chứa các dây nano bạc có tính truyền dẫn điện.

Thiết bị có thể được mang trên một miếng băng dính trước ngực hoặc trên một sợi dây đeo cổ tay.Cả vòng đeo tay và băng dính trước ngực đều bao gồm một bộ đầy đủ tích hợp các công nghệ giám sát và khả năng kết nối Bluetooth. Bằng cách đó, các dữ liệu nó thu thập có thể được truyền không dây đến các thiết bị khác để theo dõi.

Các công nghệ sẵn có để giám sát độ Hydrat của cơ thể thường rất tốn kém, nó đòi hỏi phải có các thiết bị thăm dò cố định. Mặc dù các cảm biến này có thể mất chi phí ít nhất từ một đô la Mỹ, nhưng với tổng chi phí sản xuất của trọn bộ miếng băng trước ngực và vòng tay phù hợp với những thiết bị theo dõi tương ứng, như Fitbit, giá trị quy đổi có thể tương đượng với 8000 đô la Mỹ.

So với các thiết bị thông minh theo dõi sự mất nước trên da lần đầu sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay, đây là loại công nghệ có thể sớm trở thành một tiêu chuẩn đo lường trong cuộc sống ngày càng dễ kiểm soát của chúng ta. Chỉ cần sẵn sàng cầm chai nước của bạn lên khi thiết bị này thông báo đã đến lúc cần nạp năng lượng rồi.

Cập nhật: 28/02/2017 Theo khampha
  • 563