thi đại học ở trung quốc

  • Bí mật của loài gián Bí mật của loài gián
    Gián, một con vật "đáng sợ" với không ít người và có mặt hầu như trong mỗi gia đình. Gần gũi như thế nhưng chưa chắc bạn đã biết nhiều về con vật sống chung với mình đâu.
  • Trong xã hội phong kiến Trung Hoa, phạm nhân bị xử tội lưu đày, tại sao không ai thừa cơ bỏ trốn? Trong xã hội phong kiến Trung Hoa, phạm nhân bị xử tội lưu đày, tại sao không ai thừa cơ bỏ trốn?
    Thực ra, các đời Hoàng đế và quan lại Trung Hoa xưa đều đã có tính toán rất kỹ, khiến phạm nhân không dám manh động.
  • Chuyện người lai thú Chuyện người lai thú
    Khi một nghiên cứu mà không dự kiến được trước những gì sẽ xảy ra thì hậu quả vô cùng tai hại mà các nhà khoa học thường nhắc nhở nhau bằng câu chuyện gọi là “hiện tượng Frankenstein”.
  • Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết" Thực hư chuyện "linh miêu hồi sinh xác chết"
    Hiện tượng người chết sống lại là hiện tượng bí ẩn đã được các nhà khoa học giải thích nhưng đối với những người mê tín, họ tin rằng linh miêu (mèo đen) có thể hồi sinh người chết. Khi một người mới chết mà chẳng may có một con linh miêu nhảy ngang qua bụng thì người chết vụt ngồi dậy. Vậy điều đó có đúng không, và khoa học giải thích hiện tượng bí ẩn này như thế nào?
  • Kỳ lạ 13 cổ vật bí ẩn khoa học vẫn chưa giải thích nổi Kỳ lạ 13 cổ vật bí ẩn khoa học vẫn chưa giải thích nổi
    Sự tồn tại của những cổ vật mang bí ẩn lịch sử này đến nay khoa học vẫn chưa thể giải thích một cách rõ ràng mặc dù đã có rất nhiều khảo sát được thực hiện.
  • 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích 14 bí ẩn mà khoa học chưa thể tìm ra lời giải thích
    Nền văn minh nhân loại đã ủy thác nhiệm vụ giải mã những bí ẩn cho khoa học. Không phụ sự mong đợi đó, khoa học đã giải mã được hầu hết các hiện tượng từ đơn giản cho đến siêu nhiên trên khắp hành tinh.
  • Lật tẩy hoa quả Trung Quốc mác "xịn" Lật tẩy hoa quả Trung Quốc mác "xịn"
    Có phần tươi ngon bắt mắt, cạnh tranh về giá cả hơn hoa quả Việt, nhưng những hoa quả ngoại mác Trung Quốc luôn tiềm ẩn tác hại với người tiêu dùng.