Nông dân Trung Quốc phát hiện dấu vết giống rồng đen trên đá

•   3,73

Cư dân một ngôi làng ở Trung Quốc tỏ ra thích thú khi thấy dấu vết giống như hóa thạch của rồng đen trong truyền thuyết.

Hóa thạch giống như vảy rồng đen lộ ra sau trận mưa lớn tại Vân Nam, Trung Quốc hôm 12/6. Hòn đá khổng lồ nơi có "hóa thạch rồng" được nhắc tới nhiều trong các câu chuyện cổ địa phương, theo SCMP.

Dấu vết được coi là hóa thạch rồng đen ở Vân Nam, Trung Quốc.
Dấu vết được coi là hóa thạch rồng đen ở Vân Nam, Trung Quốc. (Ảnh: SCMP).

Cổng thông tin điện tử tỉnh Vân Nam cho biết hóa thạch có niên đại thuộc kỷ Permi, được giới khoa học biết đến với cái tên "Cái chết khủng khiếp" xảy ra cách đây 251 triệu năm, khiến Trái Đất mất đi khoảng 90% các loài sống ở đại dương và khoảng 70% các loài trên cạn.

Các chuyên gia văn hóa đã đến nghiên cứu hiện trường sau khi dân làng cho biết một phần của tảng đá có hóa thạch rồng đen đã bị đánh cắp, cho dù họ đã cử hai người canh gác.

Các nhà khoa học cho biết đây không phải hóa thạch rồng đen.
Các nhà khoa học cho biết đây không phải hóa thạch rồng đen. (Ảnh: SCMP).

Giới khoa học đang phải tìm cách thuyết phục dân làng rằng đây chỉ là hóa thạch dài 30cm của một loại cây thời cổ đại, không phải là loài rồng đen trong truyền thuyết.

Trước đó, tại khu vực này, các nhà khoa học cũng tìm được hóa thạch lợn rừng và tê giác sống cách đây vài triệu năm và bát sứ từ thời Chiến Quốc (475-221 trước Công nguyên).

Cập nhật: 21/06/2016 Theo VnExpress