thuốc thánh

  • Phát hiện 22 ngôi mộ cổ có niên đại gần 1.600 năm ở Trung Quốc Phát hiện 22 ngôi mộ cổ có niên đại gần 1.600 năm ở Trung Quốc
    22 ngôi mộ cổ được tìm thấy trên một ngọn đồi ở làng Laozhuangshi thuộc thành phố Khai Phong - nơi từng là một phủ dưới triều đại Bắc Tống (960-1127).
  • Trung Quốc ra cảnh báo thuỷ triều đỏ Trung Quốc ra cảnh báo thuỷ triều đỏ
    Đợt thuỷ triều đỏ có diện tích 780km2 vừa được phát hiện trên vùng biển thuộc thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông của Trung Quốc. Thủy triều đỏ là tên gọi chung cho những hiện tượng bùng phát tảo biển nở hoa, xảy ra ở cửa sông, mặt biển tích tụ nhanh chóng những cột hoa do tảo biển sinh ra.
  • Công nghệ tiêm thuốc bằng laser không gây đau đớn Công nghệ tiêm thuốc bằng laser không gây đau đớn
    Một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc) cho biết họ vừa phát triển phương pháp tiêm thuốc mới trong đó sử dụng tia laser để biến thuốc thành những tia cực nhỏ xuyên qua da mà không gây cảm giác đau cho bệnh nhân.
  • Video: Chấn động khủng khiếp do nổ thiên thạch ở Nga Video: Chấn động khủng khiếp do nổ thiên thạch ở Nga
    Đoạn video ghi lại những chấn động tại nhiều nơi thuộc thành phố Chelyabinsk khi một thiên thạch nặng 10 ngàn tấn với sức công phá tương đương 30 quả bom nguyên tử Mỹ ném xuống Hiroshima vào năm 1945 lao xuống bầu trời nước Nga và nổ tung.
  • Rác thải thành điện thắp sáng nông thôn Rác thải thành điện thắp sáng nông thôn
    Lần đầu tiên tại TT-Huế, khí Biogas làm từ rác thải ô nhiễm được dùng làm năng lượng chiếu sáng tại nhiều tuyến đường thuộc thành phố Huế, mở ra triển vọng ứng dụng thắp sáng công cộng cho các vùng nông thôn trong cả tỉnh.
  • Tranh khảm tuyệt đẹp trong lòng thành phố cổ Tranh khảm tuyệt đẹp trong lòng thành phố cổ
    Một nhóm các nhà khảo cổ học quốc tế đã khai quật được bức tranh khảm thủy tinh tuyệt đẹp và được bảo quản tốt dù đã 2.200 năm tuổi. Nơi phát hiện thuộc thành phố cổ Zeugma, Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Muốn sống lâu, hãy đến New York! Muốn sống lâu, hãy đến New York!
    Hiện nay, tuổi thọ trung bình tại 5 quận thuộc thành phố New York là 80,6; cao nhất là Manhattan (82 tuổi). Trong khi tuổi thọ trung bình ở nhiều khu vực thuộc nước Mỹ đang có xu hướng giảm dần thì tại quận Manhattan (New York), con số đó đã tăng lên với mức kỷ lục trong vòng 10 năm kể từ năm 1987.