tiêu diệt

  • Tiêu diệt tế bào ung thư bằng “bom” nano Tiêu diệt tế bào ung thư bằng “bom” nano
    Nhóm các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Delaware (Mỹ) đã đạt được những kết quả bước đầu khả quan, mở ra một triển vọng tốt đẹp cho cuộc chiến chống ung thư, đó là nghiên cứu chế tạo những quả “bom” nano có thể làm nổ tung các khối u ung thư.
  • Siêu thuốc dùng để tiêu diệt gen gây bệnh Siêu thuốc dùng để tiêu diệt gen gây bệnh
    Các nhà nghiên cứu tại Đại học NSWA đã giới thiệu một loại liệu pháp trị bách bệnh đã được chứng minh rất hiệu quả trong việc chữa các loại ung thư da. Gọi là Dz13, thuốc này có thể được dùng để chữa chứng mù gây ra do thoái hóa điểm vàng vì tuổi tác, chữa các nạn nhân bị bệnh tim cũng như chữa những người bị viêm n
  • Gây một cuộc “nội chiến” để tiêu diệt loài kiến Gây một cuộc “nội chiến” để tiêu diệt loài kiến
    Theo tờ Los Angeles Times, các nhà nghiên cứu Mỹ tin rằng họ đã tìm ra biện pháp gây một cuộc “nội chiến" thực sự nhằm giảm các thiệt hại do một tập đoàn khổng lồ kiến ngoại lai tấn công bang California.
  • Robot bảo vệ và tiêu diệt mục tiêu Robot bảo vệ và tiêu diệt mục tiêu
    Bộ phận kỹ thuật của Sam Sung đang có kế hoạch tung ra thị trường robot có thể tự xác định mục tiêu và bắn tự động cách xa 3,2 km. Thiết bị này được gọi là robot bảo vệ, do các nhà khoa học Đại học Hàn Quốc nghiên cứu. Mục đích của các nhà&nb
  • Dùng ánh sáng để tiêu diệt côn trùng gây hại Dùng ánh sáng để tiêu diệt côn trùng gây hại
    Giáo sư Ping Jian ở Trường Đại học Kim Trạch (Nhật Bản) vừa công bố kết quả nghiên cứu về lĩnh vực phòng trừ côn trùng gây hại bằng phương pháp hội tụ ánh sáng (LED).
  • Nam châm nano có thể tiêu diệt khối u Nam châm nano có thể tiêu diệt khối u
    Nam châm nhỏ xíu được làm bằng vi khuẩn có thể được dùng để giết chết khối u, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Edinburgh (Scotland).
  • Chiến dịch tiêu diệt toàn bộ chuột trên Đảo…chuột Chiến dịch tiêu diệt toàn bộ chuột trên Đảo…chuột
    Chỉ một lỗi lầm rất nhỏ, nhiều năm trời lên kế hoạch cho một dự án đời sống hoang dã 3 triệu đôla sẽ trở nên vô giá trị. Tuần trước, một đoàn 18 người rời Homer trên tàu Reliance, hướng tới Hòn Đảo chuột nhỏ bé phía cuối chuỗi Aleutian với nhiệm vụ hủy diệt.
  • Vi khuẩn tự tiêu diệt bản thân để…sống sót Vi khuẩn tự tiêu diệt bản thân để…sống sót
    Giống như lính cứu hỏa chiến đấu với ngọn lửa, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Illinois và Đại học Massachusetts tại Amherst đã phát hiện cách lừa cơ chế tiến hóa của vi khuẩn vào việc tự “lập trình” cái chết của bản thân.
  • Thiên thạch không tiêu diệt được hết khủng long Thiên thạch không tiêu diệt được hết khủng long
    Các nhà khoa học Mỹ vừa tìm ra bằng chứng cho thấy, khủng long vẫn tiếp tục sống thêm 300.000 năm nữa sau khi một thiên thạch va vào trái đất.
  • Tiêu diệt bệnh ung thư bằng công nghệ “đĩa nano” Tiêu diệt bệnh ung thư bằng công nghệ “đĩa nano”
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Harvard (Mỹ) vừa nghiên cứu và thử nghiệm thành công phương pháp mới giúp điều trị và chống lại bệnh ung thư.