tiếng ồn văn hóa

  • Chùa hang Ajanta - Ấn Độ Chùa hang Ajanta - Ấn Độ
    Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hiệp quốc Unesco đã công nhận Chùa hang Ajanta của Ấn Độ là Di sản văn hóa thế giới năm 1983.
  • Bệnh lạ của thiên tài hội họa Bệnh lạ của thiên tài hội họa
    Được biết đến là các danh hoạ nổi tiếng thế giới, song ít ai biết rằng những bậc thầy trong nghệ thuật hội họa như Leonardo da vinci hay Pablo Picasso lại mắc phải những căn bệnh phức tạp và hiếm gặp như chứng dyslexia (chứng bệnh khó đọc). Phải chăng chính căn bệnh hiếm gặp mà những danh họa này gặp phả
  • Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi tiếng
    Các thương hiệu lớn trên thế giới có thể chi hàng đống tiền chỉ để tạo ra một biểu tượng, một logo độc đáo cho riêng mình.
  • 10 vụ hack nổi tiếng nhất mọi thời đại 10 vụ hack nổi tiếng nhất mọi thời đại
    6 dòng mã lệnh cũng đủ thổi bay 10 triệu USD của một doanh nghiệp. 99 dòng lệnh khác thiết lập nên virus Internet (worm) đầu tiên. Mạng điện thoại của cả thành phố bị khống chế chỉ vì một hacker muốn có chiếc xe hơi thời trang... Những hệ thống được coi là bảo mật tốt nhất đã bị xuyên thủng.
  • 12 điều phóng đại trên phim mà ai cũng tin “sái cổ” 12 điều phóng đại trên phim mà ai cũng tin “sái cổ”
    Chúng ta học được rất nhiều thông tin hữu ích từ phim ảnh. Tuy nhiên có những tình tiết phóng đại mà các nhà làm phim thực hiện để tăng kịch tính lại khiến chúng ta tin "sái cổ". Dưới đây là những sự thật sẽ khiến bạn không khỏi bất ngờ.
  • Những bí ẩn mà các nhà khoa học không thể lý giải Những bí ẩn mà các nhà khoa học không thể lý giải
    Tại sao bò luôn di chuyển về hướng bắc hoặc nam, tại sao con người lại nằm mơ là những câu hỏi chưa có lời giải đáp chính xác.
  • Phát hiện bất ngờ về Vạn Lý Trường Thành Phát hiện bất ngờ về Vạn Lý Trường Thành
    Dự án nghiên cứu chi tiết đầu tiên bằng công nghệ hiện đại cho thấy, chiều dài của Vạn Lý Trường Thành còn lớn hơn rất nhiều so với các ước đoán trước đây.
  • Tìm thấy bọc lạ trong xác ướp Ai Cập Tìm thấy bọc lạ trong xác ướp Ai Cập
    Bất ngờ lớn nhất đến từ việc khám nghiệm một xác ướp Ai Cập 4.000 tuổi là các nhà khoa học phát hiện một bọc nhỏ trong ổ bụng, được cho là xác ướp của một con chim.