tiếng phạn

  • Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử
    Ở Okno nước cộng hòa Gabon là nơi có mỏ Uran nổi tiếng. Tháng 6 năm 1972, một nhà máy chế biến quặng Uran của Pháp vô cùng kinh ngạc khi phát hiện rằng quặng Uran mới nhập về đã có người sử dụng rồi.
  • Sự thực đáng kinh ngạc về chuyện người bị chặt cụt đầu vẫn còn "sự sống" Sự thực đáng kinh ngạc về chuyện người bị chặt cụt đầu vẫn còn "sự sống"
    Việc mất đầu mà vẫn còn sống tưởng chừng nghe rất vô lý và chỉ ít trường hợp xảy ra ở động vật: gián, rắn... Nhưng trong lịch sử loài người cũng từng ghi nhận một số trường hợp bị mất phần lớn đầu, bị cụt đầu vẫn có những biểu hiện của sự sống.
  • Cậu bé Nga sáng chế phần mềm xác định tiếng chim Cậu bé Nga sáng chế phần mềm xác định tiếng chim
    Alexander Dumchikov - một học sinh lớp cuối cấp từ nước Cộng hòa Bashkiria của Liên bang Nga, đã viết một phần mềm vi tính có thể xác định tiếng hót các loài chim khác nhau.
  • Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt Trùng hợp ngẫu nhiên hay số phận sắp đặt
    Trong cuộc sống có những sự trùng hợp ngẫu nhiên khó tin và không thể giải thích được, khi đó, một cách tự nhiên, người ta bắt đầu nghĩ đến khía cạnh bí ẩn của số phận. Liệu có thể giải thích những chuyện trùng hợp kỳ lạ là trò chơi của số phận hay khoa học còn có những lý thuyết khác về bí ẩn này?
  • Những tiếng gọi bí ẩn Những tiếng gọi bí ẩn
    Một phụ nữ bước vào cửa hiệu, khi cô đang đi quanh góc nhà thì chợt nghe một giọng nói gọi tên cô 2 lần. Cô chạy lên phía trước nhưng không thấy ai, và lúc đó vang lên những tiếng ầm ầm. Cô quay trở lại góc nhà, nơi vừa đi qua thì thấy chiếc cột nhà đổ nằm đó và chao đèn trên bàn vỡ tan từng mả
  • Bơ làm từ gì và tất tần tật những kiến thức về bơ Bơ làm từ gì và tất tần tật những kiến thức về bơ
    Bơ hay trong tiếng Pháp còn được gọi là Beurre, một sản phẩm được làm từ sữa và kem tươi, bằng cách đánh bông nguyên liệu, hoặc làm với sữa và kem tươi đã lên men.
  • Bom phản vật chất - Vũ khí hủy diệt giá triệu tỷ USD Bom phản vật chất - Vũ khí hủy diệt giá triệu tỷ USD
    Phản vật chất là một loại vũ khí chết người, rất mạnh và không thể ngăn cản, tuy nhiên, theo các nhà khoa học thì chưa có công nghệ để biến phản vật chất thành vũ khí.