trà kháng khuẩn

  • Những bộ râu trau chuốt của nam giới có thể còn bẩn hơn cả toilet Những bộ râu trau chuốt của nam giới có thể còn bẩn hơn cả toilet
    ​The Paper dẫn kết quả điều tra của một nhà vi sinh vật cho thấy một lượng vi khuẩn lớn tồn tại trên những bộ râu được trau chuốt kỹ lưỡng có thể còn bẩn hơn cả toilet.
  • Phát hiện “siêu khuẩn” kháng thuốc mới Phát hiện “siêu khuẩn” kháng thuốc mới
    Các nhà khoa học đã tìm thấy một chủng vi khuẩn trong một trang trại lợn ở Mỹ có thể kháng lại cả carbapenems - nhóm kháng sinh mạnh nhất chỉ sử dụng trong trường hợp các loại kháng sinh thông thường không còn tác dụng.
  • Thói quen xấu của cha mẹ làm hại gan thận, gây nguy hiểm cho con Thói quen xấu của cha mẹ làm hại gan thận, gây nguy hiểm cho con
    Kháng sinh là một loại thuốc sử dụng để tiêu diệt các vi khuẩn, vi sinh vật. Nhưng hiện nay tình trạng kháng kháng sinh lại đang phố biến khiến thuốc kháng sinh mất tác dụng.
  • Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn Phải làm gì khi nước uống bị nhiễm khuẩn
    Nước bị nhiễm khuẩn dẫn đến việc lan truyền các dịch bệnh qua nước uống đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các quốc gia. Các bệnh truyền nhiễm của con người như thương hàn, kiết lỵ, dịch tả, viêm gan và tiêu chảy do nguyên sinh động vật có quan hệ với nước uống ô nhiễm bởi chất thải của con người. Để hiểu rõ thêm vấn đề này chúng ta hãy lược qua bài Bacteria in Drinking Water (website của Ohio University).
  • Xuất hiện nhiều vi khuẩn "siêu kháng thuốc" ở Việt Nam Xuất hiện nhiều vi khuẩn "siêu kháng thuốc" ở Việt Nam
    Hiện nay, có một vài loại “siêu vi khuẩn” kháng lại mọi loại thuốc kháng sinh, phổ biến nhất là nhóm vi khuẩn gram âm đường ruột.
  • Phát hiện 'siêu khuẩn' chống mọi loại kháng sinh Phát hiện 'siêu khuẩn' chống mọi loại kháng sinh
    Các nhà khoa học đã phát hiện một chủng “siêu khuẩn” mới gây bệnh lậu, có khả năng chống lại mọi loại thuốc kháng sinh. Loại siêu khuẩn này có thể đe dọa tới sức khỏe toàn cầu.
  • Ức chế vi khuẩn E.coli bằng lá trầu không Ức chế vi khuẩn E.coli bằng lá trầu không
    Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học Viện Công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm (trường Đại học Bách khoa Hà Nội) đã phát hiện lá trầu không có chứa các hoạt chất kháng nấm và vi khuẩn rất mạnh.