truyền virus

  • Động vật hoang dã - nguồn cơn dịch viêm phổi Vũ Hán Động vật hoang dã - nguồn cơn dịch viêm phổi Vũ Hán
    Trước khi đóng cửa, khu chợ hải sản tại Vũ Hán bán đầy các động vật hoang dã như rắn, cầy hương, dơi, vật chủ trung gian lây truyền virus corona.
  • Những kỳ tích về y học sẽ xuất hiện trong năm 2012 Những kỳ tích về y học sẽ xuất hiện trong năm 2012
    2011 là năm xuất hiện nhiều kỳ tích thuộc lĩnh vực Y học: Dallas Wiens trở thành bệnh nhân đầu tiên được cấy ghép mặt toàn diện tại Mỹ, các nhà nghiên cứu tìm thấy phương pháp làm giảm tới 96% nguy cơ người bệnh HIV truyền virus cho bạn tình…
  • Muỗi châu Á bành trướng khắp châu Âu Muỗi châu Á bành trướng khắp châu Âu
    Muỗi hổ châu Á (Aedes albopictus) là loài muỗi có nguồn gốc từ các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở đông Nam Á. Chúng có thể truyền virus gây các bệnh sốt Tây sông Nile, sốt vàng da, viêm não Nhật Bản và nhiều bệnh khác.
  • Nghi thức nào thay thế cái bắt tay trong giao tiếp của con người? Nghi thức nào thay thế cái bắt tay trong giao tiếp của con người?
    Cử chỉ bắt tay đã tồn tại hàng nghìn năm qua trong nghi thức xã giao của con người, tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 khiến chúng ta phải xem xét lại điều này khi đây chính là nguy cơ lây truyền virus.
  • Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người Phát hiện ra phân tử làm lây HIV trong cơ thể người
    Mới đây, một nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha thuộc Viện nghiên cứu IrsiCaixa đã phát hiện ra phân tử ganglioside làm lan truyền virus HIV trên cơ thể người, sự kiện được coi là bước mở đầu cho việc tìm ra một loại biệt dược hữu hiệu cho phép ngăn chặn hoạt động của loại virus nguy hiểm này và từ đó cải thiện công tác điều trị bệnh nhân man