tuổi tác

  • Hoạt động tốt, tàu thăm dò sao Hoả chưa thể trở thành rác vũ trụ Hoạt động tốt, tàu thăm dò sao Hoả chưa thể trở thành rác vũ trụ
    Năm năm trước, người ta cho rằng tuổi tác và trục trặc kĩ thuật khiến cho hai con tàu thăm dò sao Hoả là Spirit và Opportunity chỉ còn là rác thải vũ trụ. Tuy nhiên, cho tới bây giờ, hai con tàu vẫn hoạt động khá tốt và vẫn tiếp tục gửi về trái đất những tấm ảnh chúng thu thập được.
  • Tương lai con người sẽ sống đến 150 tuổi? Tương lai con người sẽ sống đến 150 tuổi?
    Nhờ những thành tựu của y học hiện đại trong một tương lai gần, loài người sẽ khắc phục được hiện tượng lão hóa và những bệnh do tuổi tác gây nên. Những người có tuổi thọ đến 150 đã được sinh ra từ bây giờ, nhà khoa học Mỹ, Aubri de Gray khẳng định.
  • Khám phá bí mật “suối nguồn tươi trẻ” Khám phá bí mật “suối nguồn tươi trẻ”
    Một cuộc nghiên cứu mới cho thấy ruột của ruồi giấm có thể chứa bí mật của “suối nguồn tươi trẻ”. Điều này có thể dẫn đến những loại thuốc hoặc liệu pháp khác nhằm ngăn chặn sự lão hóa và những bệnh liên quan đến tuổi tác.
  • Tìm ra phương pháp phục hồi trí nhớ Tìm ra phương pháp phục hồi trí nhớ
    Nhiều người nhất là người già không hề biết rằng trí nhớ của mình đã suy giảm. Các chuyên gia Trường ĐH Heidelberg (Đức) đã tìm ra phương pháp ngăn chặn được lãng quên vì tuổi tác nhưng mới chỉ ở… chuột.
  • Máu non - chìa khóa ngăn ngừa lão hóa? Máu non - chìa khóa ngăn ngừa lão hóa?
    Một nghiên cứu vừa được công bố tại hội nghị của Hiệp hội Khoa học thần kinh Mỹ phát hiện việc tiêm máu non lấy từ chuột nhỏ tuổi cho chuột già có thể giúp đảo ngược một số tác động của tình trạng suy giảm nhận thức do tuổi tác.
  • Đàn ông Indonesia thích phụ nữ có chân to Đàn ông Indonesia thích phụ nữ có chân to
    Các nhà nghiên cứu trước đây cho rằng, đàn ông trên thế giới đều thích phụ nữ có bàn chân nhỏ nhắn. Đấng mày râu còn sử dụng kích cỡ bàn chân để đánh giá tuổi tác và khả năng sinh sản của phụ nữ.
  • 10 điều bạn ít biết về tinh trùng 10 điều bạn ít biết về tinh trùng
    Phần lớn tinh trùng đều bị dị dạng, đàn ông vẫn có khả năng chăn gối và sinh con nếu chỉ có một tinh hoàn, tinh binh cũng thoái hóa theo tuổi tác... là những điều có thể bạn chưa biết.
  • 4 thủ phạm bất ngờ gây chứng lãng tai 4 thủ phạm bất ngờ gây chứng lãng tai
    Mặc dù tuổi tác và việc tiếp xúc với tiếng động quá lớn là những nguyên nhân phổ biến nhất làm con người suy giảm hoặc mất cảm giác ở cơ quan thính giác, nhưng chứng lãng tại đôi khi có thể là triệu chứng của một căn bệnh khác.
  • Trung Quốc dự định chế thuốc trường sinh tăng gấp đôi tuổi thọ Trung Quốc dự định chế thuốc trường sinh tăng gấp đôi tuổi thọ
    Các nhà khoa học ở Thượng Hải, Trung Quốc đang tiến hành thí nghiệm trên giun đũa để làm tăng gấp ba lần tuổi thọ của chúng, từ đó lên công thức cho một viên uống có khả năng phá vỡ giới hạn tuổi tác ở con người.
  • Đeo kính sẽ khiến mắt ngày càng kém hơn: Sự thật hay chỉ là đồn thổi? Đeo kính sẽ khiến mắt ngày càng kém hơn: Sự thật hay chỉ là đồn thổi?
    Khi chúng ta già đi, thị lực sẽ kém hơn. Đeo kính dường như có thể giúp bù đắp cho việc thị lực giảm do tuổi tác, song nhiều người lo rằng đeo kính sẽ làm mắt bị phụ thuộc vào kính.