tuyệt tác thiên nhiên

  • Kinh hoàng 'cá mặt quỷ' ở Anh Kinh hoàng 'cá mặt quỷ' ở Anh
    Với bộ răng nhọn hoắt và sắc như dao, một loài cá có bộ mặt dữ dằn là "cá mặt quỷ", đã từng gây kinh hoàng những vùng nước ấm ở Đông Nam Á.
  • Banh giặt sinh học thay bột giặt Banh giặt sinh học thay bột giặt
    Ngày càng có những phát minh và ứng dụng mới với tiêu chí bảo vệ môi trường sống. Thị trường hiện có một loại “banh giặt sinh học”...
  • Sông ngầm Amazon không phải là...sông Sông ngầm Amazon không phải là...sông
    Sông ngầm Amazon của Brazil không phải là một dòng sông theo nghĩa thông thường ngay cả khi sự tồn tại của nó đã được khẳng định trong một báo cáo vừa được công bố tuần trước tại hội thảo khoa học của Brazil.
  • Không có tận thế vì siêu núi lửa năm 2012 Không có tận thế vì siêu núi lửa năm 2012
    Một số người lo ngại một siêu núi lửa sẽ "tỉnh giấc" vào năm 2012 và gây nên cảnh hủy diệt khắp hành tinh, song giới khoa học khẳng định nguy cơ đó sẽ không xảy ra.
  • Những động vật tuyệt chủng nổi tiếng Những động vật tuyệt chủng nổi tiếng
    Khủng long bạo chúa T. Rex, hổ Tasmania, bò biển Steller tuyệt chủng nhiều năm trước vì nguyên nhân tự nhiên hoặc do con người lấn chiếm môi trường sống.
  • "Giải mã" bí ẩn người tuyết "Giải mã" bí ẩn người tuyết
    Theo mô tả, người tuyết cao khoảng 2,4m, khi rống lên có thể làm tuyết lở; luôn lẩn tránh và sống ở những nơi xa xôi ít người biết đến. Những ngày gần đây, các chứng cứ của các nhà khoa học Anh cho thấy loài động vật có tính chất huyền thoại
  • Đèo tử thần: Bi kịch bí ẩn suốt 5 thập kỷ của nhân loại Đèo tử thần: Bi kịch bí ẩn suốt 5 thập kỷ của nhân loại
    Cái chết cực kỳ khó hiểu của 9 nhà khoa học Nga năm 1959 trên vùng núi tuyết Ural, mà người ta gọi là "Sự cố đèo Dyatlov", hiện vẫn là "bí ẩn của lịch sử" trong hơn 5 thập kỷ qua.
  • Những loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh Những loài động vật gặp nguy hiểm nhất hành tinh
    Hổ Siberia, tê giác Java hay sao la là những loài động vật quý hiếm được xếp vào nhóm có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nạn săn bắt tràn lan.
  • Những loài động vật chỉ còn trong truyền thuyết Những loài động vật chỉ còn trong truyền thuyết
    Những loài vật sinh ra và biến mất là quy luật tất yếu của tự nhiên, có rất nhiều loài chúng ta chỉ biết tới chúng qua những mẫu hóa thạch như khủng long bạo chúa, cũng có những loài biến mất vì nạn săn bắt của loài người. Dưới đây là một số hình ảnh về các loài động vật kỳ lạ mà con người không còn cơ hội nhìn thấy nữa.
  • Ảnh đẹp động vật trong tuần Ảnh đẹp động vật trong tuần
    Hai con hươu cái nhảy xuống hố và ngửi mùi mà hươu đực để lại nhằm chọn lựa cha cho những đứa con của chúng, còn chú gấu tựa lưng vào cột biển báo để gãi ngứa.