vành đai lửa Thái Bình Dương

  • Tại sao 90% trận động đất trên thế giới lại ở vành đai lửa Thái Bình Dương? Tại sao 90% trận động đất trên thế giới lại ở vành đai lửa Thái Bình Dương?
    Vành đai lửa đang thống trị Thái Bình Dương. Đó là một chuỗi gồm ít nhất 450 núi lửa - đang hoạt động và không hoạt động - tạo thành hình móng ngựa, dài khoảng 40.000km.
  • Video: Động đất cực mạnh tại Philippines Video: Động đất cực mạnh tại Philippines
    Trận động đất mạnh 7,2 độ Richter làm rung chuyển các hòn đảo du lịch nổi tiếng ở miền Trung Philippines vào sáng ngày 15/10 mạnh tương đương với 32 quả bom nguyên tử được sử dụng trong thế chiến thứ 2.
  • Núi lửa Indonesia phun cột tro khói cao 8.000 mét Núi lửa Indonesia phun cột tro khói cao 8.000 mét
    Hai ngọn núi lửa ở Indonesia đã có đợt phun trào vào hôm 18/11, khiến nhiều chuyến bay bị hủy hay đổi tuyến và hàng ngàn người đã đi sơ tán không thể trở về nhà.
  • Động đất ở Philippines Động đất ở Philippines
    Một trận động đất 5,4 độ Richter đã xảy ra chiều qua tại Philippines, nhà cửa rung lắc nhẹ và không có thiệt hại nào được báo cáo.
  • Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2km Núi lửa Tongariro phun tro bụi cao 2km
    Ngọn núi lửa ở New Zealand được sử dụng làm hậu trường cho bộ phim Chúa tể của những chiếc nhẫn vào hôm nay (21/11) đã có đợt bùng nổ dữ dội, bắn lên một cột khói cao 2km phía trên Đảo Bắc, AFP dẫn lời các nhà khoa học và nhân chứng cho biết.
  • Video: Núi lửa Tongariro phun trào Video: Núi lửa Tongariro phun trào
    Núi lửa Tongariro trên đảo North Island của New Zealand bắt đầu phun từ ngày 20/11. Đây là lần phun trào thứ hai của nó trong vòng chưa đầy 4 tháng.
  • Động đất tại Philippines Động đất tại Philippines
    Một trận động đất có cường độ 5,2 độ Richter xảy ra tại Phillippines sớm nay nhưng giới chức không ban bố cảnh báo sóng thần.