vòm xanh

  • Cận cảnh con vật to nhất trái đất Cận cảnh con vật to nhất trái đất
    Mark Carwardine, một nhiếp ảnh gia về thiên nhiên của BBC, đã rong ruổi trên các đại dương trong nhiều tháng để tìm kiếm những con cá voi xanh khổng lồ...
  • Bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi: Cô bé ở trên hay dưới nước? Bức ảnh khiến dân mạng tranh cãi: Cô bé ở trên hay dưới nước?
    Lại thêm một bức ảnh khiến cư dân mạng phải điên đầu tranh cãi: cô bé đang ở trên hay dưới mặt nước, sau cuộc tranh cãi "đại chiến" chiếc váy màu vàng trắng hay xanh đen.
  • Ngạc nhiên với những thứ từ trên trời rơi xuống Ngạc nhiên với những thứ từ trên trời rơi xuống
    Mưa và tuyết không phải là những thứ duy nhất rơi xuống từ bầu trời. Ngoài ra, còn có: thịt, mực ống, ếch, quả cầu xanh… đã theo những cơn mưa từ trên trời rơi xuống. Năm 2011, nhiều nơi của Ấn Độ đã chứng kiến những hạt màu đỏ rơi từ trên trời xuống, chúng được cho rằng đó là những hạt đỏ chứa các vi sinh vật của người ngoài hành tinh.
  • Những loài vật phá vỡ mọi kỷ lục Những loài vật phá vỡ mọi kỷ lục
    Chúng ta cho rằng loài vật không có tư duy. Ấy vậy mà những khả năng kỳ diệu do tự nhiên và đấu tranh sinh tồn ban tặng cho chúng lại khiến ta phải vắt óc suy nghĩ để hiểu.
  • Những loài bướm xinh đẹp Những loài bướm xinh đẹp
    Mang đủ màu sắc của cầu vồng, các loài bướm rực rỡ trên thế giới luôn là niềm yêu thích của những người yêu thiên nhiên.
  • Nga: Phát hiện sinh vật mới tại hồ Baikal Nga: Phát hiện sinh vật mới tại hồ Baikal
    Một loài sinh vật mới chưa từng được biết đến từ trước tới nay vừa được phát hiện dưới đáy hồ Baikal của Nga, hồ nước ngọt sâu nhất thế giới.
  • Những hình ảnh ma quái trong vũ trụ Những hình ảnh ma quái trong vũ trụ
    Con mắt kỳ dị, sứa khổng lồ, mặt người trên sao Hỏa, cá chình săn mồi, bóng đen mờ ảo là những hình ảnh đặc biệt trong vũ trụ được các nhà thiên văn ghi lại nhiều năm qua.
  • Mặt trời - Nguồn năng lượng của tương lai (Phần 1) Mặt trời - Nguồn năng lượng của tương lai (Phần 1)
    Đã không ít lần chúng ta nghe thấy người ta nhắc tới thuật ngữ này nhan nhản trên tivi, báo đài, sách vở… Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, ai là người đặt những bước chân đầu tiên cho ngành khoa học thú vị và đầy tiềm năng này?
  • Những "quái vật" có nguy cơ tuyệt chủng cao Những "quái vật" có nguy cơ tuyệt chủng cao
    Những động vật dưới đây là những loài kỳ lạ nhất trên hành tinh – và cũng loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất.
  • Loài trăn khổng lồ ở Nam Mỹ Loài trăn khổng lồ ở Nam Mỹ
    Con đực của loài trăn dài tới 8,8m, nặng 227kg và có đường kính 30cm. Con cái có kích thước lớn hơn con đực, có thể dài đến 9m và nặng 250kg. Những con trăn con sau khi đẻ ra có kích thước khoảng 0,6m và săn bắt mồi ngay sau đó.