vùng đồng bằng

  • Miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay Miền Bắc chuyển lạnh từ đêm nay
    Từ đêm nay (9/10), miền Bắc bắt đầu chịu tác động của khối không khí lạnh tăng cường từ phương Bắc, nhiệt độ giảm sâu, vùng đồng bằng chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét nhẹ về đêm và sáng.
  • Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn 2024 Miền Bắc sẽ mưa lạnh dịp Tết Giáp Thìn 2024
    Ngày 27-28 tháng chạp, không khí lạnh sẽ tràn đến miền Bắc, mùng 1 Tết thêm đợt tăng cường khiến trời mưa lạnh, vùng đồng bằng dao động 14-23 độ C.
  • Không nên đào thêm kênh trong rừng Không nên đào thêm kênh trong rừng
    Trung tâm Nghiên cứu thực nghiệm đa dạng sinh học (Trường Đại học Cần Thơ) đã khuyến cáo các địa phương ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long không nên đào kênh thêm tại các khu rừng ngập nước vùng đồng bằng sông Cửu Long, nhất là tại rừng U Mi
  • VN sẽ thiệt hại 17 tỉ USD/năm nếu nước biển dâng cao thêm 1m VN sẽ thiệt hại 17 tỉ USD/năm nếu nước biển dâng cao thêm 1m
    Ngoài dự báo trên, 17 triệu dân sẽ bị ảnh hưởng (trong đó có 14 triệu dân ở ĐBSCL), 40.000km2 vùng đồng bằng bị ngập lụt, 1.700km2 vùng ven biển bị chìm và hầu hết các vùng đất bị ảnh hưởng gồm Cà Mau, Kiên Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu, Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa.
  • Thế nào là rét đậm, rét hại? Thế nào là rét đậm, rét hại?
    Trong các bản tin dự báo thời tiết thường đề cập đến hiện tượng rét đậm, rét hại nhưng nhiều người chưa rõ rét đậm rét hại là gì. Hiện tượng này chủ yếu được hiểu cho vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.
  • Phát hiện dấu tích đại bàng đuôi nhọn thời tiền sử Phát hiện dấu tích đại bàng đuôi nhọn thời tiền sử
    Các nhà cổ sinh vật học Australia tin rằng họ đã phát hiện bằng chứng về một loài đại bàng đuôi nhọn thời tiền sử tại vùng đồng bằng Nullarbor, bang Tây Australia, mà trước đây chưa từng được biết đến.
  • Việt Nam được hỗ trợ để thích ứng biến đổi khí hậu Việt Nam được hỗ trợ để thích ứng biến đổi khí hậu
    Chương trình bảo vệ tổng hợp vùng ven biển và rừng ngập mặn nhằm thích nghi với biến đổi khí hậu tại các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long/Biến đổi khí hậu và các hệ sinh thái ven biển vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ICMP/CCCEP).
  • Hai vựa lúa Việt Nam sẽ chìm dưới nước biển sau 5 năm nữa? Hai vựa lúa Việt Nam sẽ chìm dưới nước biển sau 5 năm nữa?
    Hiện tượng ấm lên toàn cầu mà phần lớn tác động đến từ con người đang khiến cho băng ở 2 cực tan nhanh hơn khi nào hết. Băng tan quá nhanh khiến nước biển dâng lên và nhiều vùng đồng bằng duyên hải sẽ biến mất.
  • Phố cổ Hội An Phố cổ Hội An
    Hội An là một thị xã cổ của người Việt, nằm ở vùng hạ lưu ngã ba sông Thu Bồn thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30km về phía nam. Hội An từng được biết đến trên thương trường quốc tế với nhiều tên gọi khác nhau như Lâm Ấp, Faifo, Hoài Phố và Hội An.
  • Ai Cập phát hiện một trong những làng cổ nhất ở đồng bằng sông Nile Ai Cập phát hiện một trong những làng cổ nhất ở đồng bằng sông Nile
    Ngày 2/9, Bộ Cổ vật của Ai Cập thông báo, một phái đoàn gồm các chuyên gia Ai Cập và Pháp vừa phát hiện ra một trong những ngôi làng cổ nhất ở vùng đồng bằng sông Nile của nước này.