vĩ đại

  • 8 phát minh vĩ đại từng bị coi thường 8 phát minh vĩ đại từng bị coi thường
    Không ai có thể phủ nhận tính năng của ti vi, bóng đèn, ô tô hay máy tính..., tuy nhiên, các nhà khoa học từng nhận định sai lầm về vai trò và tầm quan trọng của chúng.
  • Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 2) Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 2)
    khoahoc.tv đã giới thiệu với các bạn về Bí ẩn Kim tự tháp phần 1. Bài tiếp theo này sẽ giúp các bạn khám phá thêm về công trình vĩ đại này,
  • Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần cuối) Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần cuối)
    Những kiến trúc sư của nhà vua đang phải đối mặt với vấn đề về cấu trúc chưa từng gặp phải trong lịch sử, và bề ngang dàn trải của chúng nảy sinh những khó khăn có thể thách thức những kiến trúc sư hiện đại.
  • Tia X - Phát hiện vĩ đại của thế kỷ 19 Tia X - Phát hiện vĩ đại của thế kỷ 19
    Chắc hẳn không ít người trong số chúng ta đã từng phải đi chụp phim X-Quang. Ngày nay kỹ thuật này được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế và các ngành công nghiệp.
  • 19 nhà toán học vĩ đại nhất trong lịch sử 19 nhà toán học vĩ đại nhất trong lịch sử
    Đây đều là những tên tuổi nổi tiếng mà chúng ta đã từng tiếp xúc ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường bởi họ là cha đẻ của những công thức toán học cực kỳ quen thuộc.
  • Những phát minh tình cờ đến khó tin nhưng vĩ đại Những phát minh tình cờ đến khó tin nhưng vĩ đại
    Lịch sử luôn tràn ngập những phát minh tình cờ làm thay đổi cuộc sống của cả thế giới, dưới đây là một trong những phát minh đó. Năm 1946, Percy Spencer một kỹ sư nghiên cứu về ra-đa, đang thử nghiệm ống chân không Manhêtron, một chuyện không b&igrav
  • Những thành phố cổ vĩ đại nhất trong lịch sử  Những thành phố cổ vĩ đại nhất trong lịch sử
    Damascus là thủ đô của Syria. Nơi huyền diệu này đã được biết đến từ thời cổ đại, hiện là một trong những thành phố lâu đời nhất trên thế giới. Người ta tin rằng các khu định cư hiện nay đã có con người lần đầu tiên đến sinh sống cách đây 12.000 năm.
  • Bí ẩn của linh cảm Bí ẩn của linh cảm
    Thật kỳ lạ, trong đời sống mỗi người đều có ít nhất một lần được linh tính mách bảo. Linh cảm hay linh tính ấy thường được gọi là "giác quan thứ 6" và hiện nay vấn đề này còn được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu.
  • 10 phát minh thú vị của người Ai Cập cổ đại (II) 10 phát minh thú vị của người Ai Cập cổ đại (II)
    Trong bài viết trước, người viết đã cung cấp cho bạn đọc những phát minh tuyệt vời của người Ai Cập cổ đại. Và dưới đây là 5 phát minh khá thú vị còn lại trong danh sách.
  • Con số 13 và nỗi sợ hãi dị đoan  Con số 13 và nỗi sợ hãi dị đoan
    Trong nền văn hóa của nhiều dân tộc, con số 13 bị coi như một điềm gì đó không may mắn, vì thế năm 2013 cũng đang được nhiều người cho rằng là năm sẽ xảy ra thiên tai khủng khiếp.