vĩ đại

  • Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử Lò phản ứng hạt nhân thời tiền sử
    Ở Okno nước cộng hòa Gabon là nơi có mỏ Uran nổi tiếng. Tháng 6 năm 1972, một nhà máy chế biến quặng Uran của Pháp vô cùng kinh ngạc khi phát hiện rằng quặng Uran mới nhập về đã có người sử dụng rồi.
  • Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 3) Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 3)
    Những bí ẩn về quá trình xây dựng Kim tự tháp đang dần được hé lộ. Sau gần 16 năm, 1000 tấn đá được khai thác, xẻ và kéo lên, mặt ngoài của Kim tự thá đã được hoàn thành.
  • Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 4) Video: Bí ẩn xây kim tử tháp (Phần 4)
    Tất cả sự chính xác tuyệt đối đến khó tin của Đại Kim tự tháp là nhờ sự khéo léo của những người thợ xây và được hoàn thành bởi những dụng cụ đơn giản nhất.
  • Các phát minh lỗi lạc của nhân loại Các phát minh lỗi lạc của nhân loại
    Bánh xe là một trong những phát minh tối quan trọng của loài người, giúp cải thiện vượt bậc sản xuất, giao thông cũng như nhiều mặt khác của đời sống con người. Bánh xe ra đời khi nào? Cho đến nay, đó vẫn còn là một câu hỏi lớn đối với các nhà sử học.
  • Những người thầy vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới Những người thầy vĩ đại nhất trong lịch sử thế giới
    Trong thế giới công nghệ, Bill Gates được coi là người thầy vĩ đại nhất, người để lại những châm ngôn về triết lí kinh doanh, kinh nghiệm sống và cách để trở thành một con người tốt hơn.
  • Những phát kiến vĩ đại được sinh ra từ ý tưởng "quái đản" Những phát kiến vĩ đại được sinh ra từ ý tưởng "quái đản"
    Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết các phát minh vĩ đại của loài người: y học hiện đại, thuốc súng, kính thiên văn... lại đến từ những ý tưởng có phần "trời ơi đất hỡi" không liên quan. Nhưng chúng lại trở thành nền tảng cho nền văn minh nhân loại hiện đại.
  • Phát hiện đảo ngược hiểu biết lâu nay về vũ trụ Phát hiện đảo ngược hiểu biết lâu nay về vũ trụ
    Con người vừa phát hiện một trong những cấu trúc lớn nhất của vũ trụ: một vòng cung khổng lồ tập hợp các thiên hà trải dài 3,3 tỉ năm ánh sáng, thách thức những hiểu biết cơ bản nhất của nhân loại về vũ trụ.