vĩ đại

  • 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton 10 phát minh nổi tiếng của Isaac Newton
    Nhắc tới nhà phát minh vĩ đại Isaac Newton, chắc chắn ai cũng nghĩ tới câu chuyện "quả táo rơi vào đầu" đã làm nên thuyết vạn vật hấp dẫn. Không chỉ vậy, ông còn sở hữu nhiều phát minh vĩ đại giúp thay đổi thế giới: ba định luật chuyển động, vi phân, tích phân, giả thuật kim...
  • Lục địa Atlantis: Huyền thoại hay sự thật? Lục địa Atlantis: Huyền thoại hay sự thật?
    Hình ảnh lục địa Atlantis, một quốc gia vĩ đại và hùng cường, mà sự thống trị đối với thế giới cổ đại đột ngột chấm dứt chỉ sau một thảm họa.
  • Tàu thăm dò chứng tỏ Einstein đã đúng Tàu thăm dò chứng tỏ Einstein đã đúng
    Những kết quả ban đầu từ con tàu thăm dò do NASA thiết kế nhằm kiểm chứng hai lý thuyết quan trọng của Einstein đã cho thấy nhà bác học vĩ đại đúng ít nhất 1 trong 2 trường hợp.
  • Răng khủng long to như... quả chuối Răng khủng long to như... quả chuối
    Một sinh viên người Anh nghiên cứu những hóa thạch được tìm thấy ở Nigeria năm 1997 đã nhận ra trong số đó có một con khủng long vĩ đại chưa từng được thấy trên trái đất.
  • Thang máy vũ trụ Thang máy vũ trụ
    Khoa học vũ trụ trong thế kỷ 21 không chỉ đạt được những bước tiến vượt bậc mà còn được đánh dấu bởi những công trình khoa học vĩ đại mang tầm vóc của nhân loại.
  • Nhiều người tin cả thần linh và khoa học Nhiều người tin cả thần linh và khoa học
    Phần lớn người tham gia một cuộc khảo sát lớn thừa nhận họ tin thượng đế tồn tại, dù bản thân rất am hiểu thuyết tiến hóa của nhà khoa học vĩ đại Charles Darwin.
  • 'Cha đẻ' bom nhiệt hạch của Liên Xô qua đời 'Cha đẻ' bom nhiệt hạch của Liên Xô qua đời
    Vitaly Ginzburg, nhà vật lý lý thuyết vĩ đại người Nga, một trong những nhà khoa học phát triển bom nhiệt hạch (Bom H), đã qua đời sau một thời gian lâm bệnh ở tuổi 93.
  • Nhà thám hiểm lừng danh đã gieo rắc bệnh tật? Nhà thám hiểm lừng danh đã gieo rắc bệnh tật?
    Nếu lịch sử thế giới vinh danh Christopher Columbus như nhà thám hiểm vĩ đại nhất mọi thời đại, thì y học thế giới lại đưa tên ông vào danh sách nghi vấn...