vĩ đại

  • Thành lập CLB khoa học và kỹ thuật Việt kiều Thành lập CLB khoa học và kỹ thuật Việt kiều
    Sáng 28/12/2005, trước sự chứng kiến của các vị đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, UBND thành phố, Câu lạc bộ (CLB) Khoa học và Kỹ thuật Việt kiều đã chính thức ra mắt tại TP Hồ Chí Minh. Ban điều hành lâm thời gồm 6 thành viên, do Tiến sĩ Trần Hà Anh, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt là Trưởng ban điều hành lâm thời.
  • Câu chuyện đau lòng đằng sau việc phát minh ra tivi Câu chuyện đau lòng đằng sau việc phát minh ra tivi
    Philo Farnsworth (19/8/1906-11/3/1971) được coi là cha đẻ của vô tuyến truyền hình hiện đại. ông nảy ra ý tưởng này từ năm 14 tuổi với việc phác thảo bản vẽ đầu tiên về vô tuyến điện ngày nay. Mặc dù vậy, Philo Farnsworth lại không giống các nhà phát minh vĩ đại khác khi ông lại có thái độ căm ghét có người hỏi ông về "đứa con" của mình. Câu chuyện bắt đầu khi ông vừa bước qua tuổi 22.
  • Larry Page, người viết nên lịch sử thế giới cùng Google Larry Page, người viết nên lịch sử thế giới cùng Google
    Larry Page đã nhường "sân khấu" của Google cho Sundar Pichai nhưng điều đó không có nghĩa ông rút lui vào hậu trường, bằng trí thông minh và mong ước làm thế giới tốt đẹp hơn của mình, ông chắc chắn sẽ còn làm được nhiều hơn là chỉ một cỗ máy tìm kiếm. Infographic này là để tri ân một trong những bộ óc vĩ đại nhất của nhân loại.
  • Vũ trụ theo quan niệm phương Đông Vũ trụ theo quan niệm phương Đông
    Những tư tưởng ở thời thượng cổ về Vũ trụ, tuy có tính chất thần bí và siêu hình, nhưng đôi khi cũng phản ánh những sự kiện tìm thấy bằng những lý luận khoa học hiện đại. Qua những phương tiện quan sát và tính toán, vật lý thiên văn hiện đại cho rằng Vũ trụ được tạo ra cách đây 15 tỉ năm do một Vụ Nổ Nguyên Thủy Vĩ Đại gọi là Big Bang.
  • Thông điệp cổ đại ẩn giấu trong vòng tròn đá Avebury, Anh Quốc Thông điệp cổ đại ẩn giấu trong vòng tròn đá Avebury, Anh Quốc
    Sẽ ra sao nếu rất lâu trước đây, một nền văn minh tri thức cao đã biết đến hầu hết khoa học và thiên văn học hiện đại; chính họ đã thiết kế và xây dựng các công trình vĩ đại ở cả Wessex và Ai Cập. Đây có thể là một đề xuất rất khác thường, nhưng hãy cùng xem xét chúng và xem chuyện gì sẽ xảy ra. Câu hỏi sẽ trở thành: một nền văn minh công nghệ cao muốn nhắn nhủ điều gì qua công trình cự thạch hùng vĩ như vậy?